Năm nay, Trung tâm Xúc tiến Du lịch đã tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch với gian trưng bày triển lãm du lịch Ninh Bình có diện tích 120 m
2, nằm ngay tại trung tâm của khu vực diễn ra Lễ hội.
Với chủ đề "Chào mừng kỷ niệm 1050 năm Nhà nước Đại Cồ Việt" gian triển lãm được trang trí nổi bật bằng hình ảnh Di sản Tràng An cùng các hình ảnh đặc sắc về du lịch sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh, các dịch vụ du lịch tiêu biểu của Ninh Bình, trong đó điểm nhấn là Tuần Du lịch Ninh Bình với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An"; quảng bá giá trị ẩm thực của Ninh Bình, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các đặc sản của địa phương như trưng bày, giới thiệu đặc sản cơm cháy, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, rượu Kim Sơn …
Khách thăm quan gian trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Nét mới trong hoạt động quảng bá năm nay của Trung tâm Xúc tiến Du lịch Ninh Bình xây dựng là gian hàng có diện tích lớn, không gian mở, hệ thống chiếu sáng và ảnh điện các điểm đến lung linh sắc màu … ; đặc biệt mô hình check-in phim trường "Kong - Skull Island", hình ảnh di sản Tràng An và "Mùa vàng Tam Cốc" ngay tại gian hàng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách tham quan và nhân dân địa phương.
Tại gian triển lãm diễn ra nhiều hoạt động truyền thông thương hiệu du lịch Ninh Bình như: trình chiếu phim du lịch; trưng bày và phát các ấn phẩm quảng bá du lịch; thông tin giới thiệu các khu điểm du lịch, sản phẩm, dịch vụ du lịch Ninh Bình, đặc biệt là các giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể danh thắng Tràng An; triển lãm các danh lam thắng cảnh…
Theo thống kê , trong 04 ngày diễn ra Lễ hội ước có khoảng gần 10 nghìn lượt khách đến tham quan và trên 15 nghìn lượt các hình ảnh điểm đến du lịch tại gian hàng được chụp ảnh đăng tải lên mạng xã hội (bằng hình thức check-in).
Tin, ảnh: Nguyễn Minh