Sau hơn 3 năm thi công, cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã hoàn thành thực hiện giai đoạn 1, trước mắt khai thác các đường bay nội địa. Với đường hạ cất cánh dài 2.400 mét, rộng 45 mét, sức chịu tải đường hạ cất cánh này đáp ứng được cho các máy bay B-777, B 747, A 340. Nhà ga nội địa có tổng diện tích sàn 2.400m2, đáp ứng đầy đủ dây chuyền công nghệ hàng không nội địa, phục vụ 400 hành khách/giờ cao điểm và 400.000 hành khách/năm. Nhà ga có đầy đủ trang thiết bị mặt đất đạt tiêu chuẩn quốc tế và lực lượng lao động được đào tạo chuyên nghiệp. Giai đoạn 2 xây dựng cảng hàng không quốc tế Cần Thơ dự kiến thành vào quý IV năm 2010. Khi đó, cảng sẽ phục vụ được tất cả các máy bay thương mại từ hạng nhẹ đến hạng nặng. Phát biểu nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh đây là dự án quan trọng để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long. Giai đoạn 1 đã hoàn thành, các đơn vị cần tiếp tục triển khai các hạng mục được Chính phủ phê duyệt, để hoàn thành giai đoạn 2 xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ vào năm 2010. Ngày 4/1, hai hãng hàng không Jetstar Pacific và Vietnam Airlines đã khai trương đường bay mới Hà Nội - Cần Thơ. Jetstar Pacific cho biết mỗi tuần, hãng có 4 chuyến bay từ Hà Nội tới Cần Thơ và ngược lại vào ngày thứ 3, thứ 5, thứ 7 và Chủ nhật. Jetstar Pacific đã có kế hoạch tăng tần suất lên 1 chuyến/ngày khi nhu cầu của hành khách tăng lên. Đối với Vietnam Airlines, đây là đường bay thứ 28 trong mạng đường bay nội địa của hãng, được xây dựng theo mô hình trục - nan, từ 3 thành phố lớn Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh tỏa đi 20 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các chuyến bay của Vietnam Airlines xuất phát từ Hà Nội lúc 14h30 và từ Cần Thơ lúc 17h30 hằng ngày.
Theo TTXVN/Vietnam+