Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Sở GD&ĐT, các phòng GD&ĐT, Hiệu trưởng các trường được các huyện, thị xã, thành phố chọn xây dựng trường tiểu học trọng điểm chất lượng cao, Hiệu trường trường đạt chuẩn mức độ 2.
Tại Hội thảo các đại biểu thống nhất nhận định mặc dù Ninh Bình có 149 trường đạt Chuẩn trong đó có 23 trường đạt Chuẩn mức độ 2 nhưng "Chất lượng giáo dục" giữa các trường chưa có sự khác biệt lớn, chưa có trường tiểu học có sức lan tỏa, nhân rộng, là mô hình để các trường tiểu học có thể " học tập". Các đại biểu nhất trí cao sự cần thiết phải xây dựng trường tiểu học trọng điểm chất lượng cao.
Hội thảo đã đi đến thống nhất về nhận thức trường tiểu học trọng điểm chất lượng cao là trường tiểu học có vai trò quan trọng so với các trường tiểu học khác trong một vùng lãnh thổ nhất định (cụm xã, phường, thị trấn; huyện, thị xã, thành phố; tỉnh; khu vực thi đua,…), đơn vị cơ sở nơi trường đóng đạt chuẩn Phổ cập Giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2, trường đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của một bộ phận học sinh có năng khiểu thuộc các môn học, hoạt động giáo dục khác ở cấp tiểu học thuộc các xã phường, thị trấn lân cận, mặt khác trường tiểu học trọng điểm chất lượng cao từng bước đạt các danh hiệu: Trường chuẩn mức độ 2; Trường học thân thiện học sinh tích cực, Thư viện trường học xuất sắc, Trường học văn hóa; Trường là cơ sở giáo dục phổ thông đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3; là điểm sáng để có thể nhân ra diện rộng.
Các đại biểu đề nghị Sở GD&ĐT có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng trường tiểu học trọng điểm chất lượng cao.
Dương Quốc Nam
(Sở Giáo dục và Đào tạo Ninh Bình)