Hội nghị liên kết kích cầu du lịch nội địa cụm các tỉnh phía Bắc

Sáng 5/6, tại thành phố Hà Tĩnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh tổ chức hội nghị liên kết kích cầu du lịch nội địa và sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 cụm Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc, đồng thời tổ chức kết ký Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác phát triển năm 2020.

Hội nghị liên kết kích cầu du lịch nội địa cụm các tỉnh phía Bắc

Các đại biểu tham quan, khảo sát điểm du lịch hồ Kẻ Gỗ.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Vụ Lữ hành, Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tỉnh; Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phía Bắc: Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Phú Thọ, Cao Bằng, Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Những tháng đầu năm nay, kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phải đối mặt với một đại dịch có ảnh hưởng nặng nề đó là COVID-19. Tuy nhiên vào thời điểm này, cùng với sự vào cuộc và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân của nước, Việt Nam cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, ngành du lịch cũng như các ngành kinh tế khác đang xây dựng giải pháp, tìm cơ hội phục hồi sau dịch.

Giai đoạn này rất cần sự chung tay và liên kết của các Hiệp hội, các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển và điểm đến du lịch…để tạo ra chuỗi liên kết, liên minh kích cầu quan trọng, nhằm từng bước giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp du lịch phục hồi, phát triển ngành du lịch.

Đại diện các đơn vị ký kết

Đại diện các đơn vị ký kết các giao ước phát triển du lịch.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp du lịch tại Hà Tĩnh đã giới thiệu những gói sản phẩm, dịch vụ mới với nhiều ưu đãi đặc biệt nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Theo đó, các công ty lữ hành, đơn vị quản lý, khai thác sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh đã đưa ra các ưu đãi để kích cầu du lịch như: Giảm giá từ 10 - 30% các chương trình du lịch trọn gói; áp dụng mức giá ưu đãi lớn đối với đơn vị, đại lý có số lượng khách lớn...

Các đơn vị lữ hành, doanh nghiệp làm du lịch các tỉnh phía Bắc đã thảo luận các phương án kích cầu du lịch như: Quảng bá các điểm đến trên phương tiện truyền thông; giảm giá vé tham quan để thu hút khách trở lại sau dịch COVID-19, tập trung các điểm đến hấp dẫn... Xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp, hội viên trong hiệp hội với các công ty lữ hành và Hiệp hội Du lịch các tỉnh phía Bắc.

Liên kết kích cầu du lịch nội địa, nhằm tăng cường quảng bá xúc tiến, kích cầu du lịch nội địa và thúc đẩy mối liên kết hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch giữa các tỉnh, vùng miền cũng là hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh phát động.

Được biết, trước thềm hội nghị liên kết kích cầu du lịch nội địa, khoảng 200 công ty du lịch đến từ 21 tỉnh, thành phố phía Bắc và khu vực đã có chuyến khảo sát các khu, điểm du lịch: Hồ Kẻ Gỗ, chùa Hương Tích, biển Thiên Cầm, biển Thạch Hải, tham quan tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Sót bờ biển Lộc Hà…

Tin, ảnh: Minh Đường

Giá cả thị trường
Nhận xét về giao diện mới của báo Ninh Bình
  • Đẹp và thân thiện, dễ đọc
  • Đẹp nhưng chưa thân thiện
  • Chưa đẹp nhưng khá thân thiện
  • Xấu và không thân thiện