Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của bậc tiểu học từ đầu năm đến nay, chỉ rõ những kết quả nổi bật, những mặt còn hạn chế trong việc triển khai các mô hình, cách thức, phương pháp dạy học mới.
Trong những năm gần đây, bậc học tiểu học trên địa bàn tỉnh đã có nhiều đổi mới về phương phương, cách thức dạy và học theo tinh thần của nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục- đào tạo.
Bậc tiểu học đã triển khai nhiều phương pháp giáo dục tiên tiến như mô hình trường học mới VNEN, dạy học tiếng Việt theo công nghệ giáo dục, đánh giá học sinh theo Thông tư 30...
Qua đó, giúp các em học sinh phát triển khả năng tư duy, khả năng sáng tạo,tính chủ động, tích cực hơn trong học tập, rèn luyện tính tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, ứng xử, biết cách làm việc theo nhóm...
Với 150 trường tiểu học, 43 điểm trường lẻ, 2.406 lớp và 70.432 học sinh, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, bậc tiểu học tập trung thực hiện tốt các nội dung: Đổi mới công tác quản lý, công khai, minh bạch trong việc phân công lao động tại nhà trường, nắm vững số lượng học sinh, thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục- Đào tạo; coi trọng công tác kiểm tra, tư vấn, đánh giá về kỹ năng, kiến thức các môn học và hoạt động giáo dục của học sinh; đổi mới cách dạy, cách học, cách kiểm tra, đánh giá; thực hiện xã hội hóa giáo dục theo hướng mỗi tuần có ít nhất 1 buổi nhà trường tạo điều kiện cho cha mẹ học sinh vào nhà trường cùng tổ chức các hoạt động giáo dục…
Lý Nhân