Ngay từ đầu năm, lãnh đạo Sở đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch thực hiện với những nội dung cụ thể, phân công rõ trách nhiệm đối với từng cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở. Với mục tiêu tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp khi đến liên hệ công tác, Sở đã trang bị đầy đủ thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đạt yêu cầu theo quy định. Vị trí làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sát sảnh chính của cơ quan, có đầy đủ máy tính nối mạng, máy in, điện thoại, máy fax, máy photo copy, máy scan, bàn ghế làm việc, bàn ghế đón tiếp khách, nước uống, camera theo dõi. Với không gian rộng mở, thoáng mát người dân có thể trực tiếp trao đổi cùng cán bộ, tạo sự gần gũi, thân thiện trong giải quyết công việc. Vì vậy, trong năm 2019, hầu hết tổ chức, cá nhân khi đến Sở Công thương giải quyết công việc đều cảm thấy vui vẻ, hài lòng với sự đón tiếp, chỉ dẫn tận tình của cán bộ thuộc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của đơn vị.
Hiện nay, hệ thống "Một cửa điện tử" và dịch vụ công trực tuyến của Sở Công thương đang được tích hợp trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ www.dichvucong.ninhbinh.gov.vn. Trên hệ thống này, với 129 thủ tục hành chính, Sở Công thương đã chia ra 154 quy trình điện tử, trong đó có 41 quy trình thực hiện ở mức độ 4; 29 quy trình thực hiện ở mức độ 3 và 84 quy trình thực hiện ở mức độ 2.
Với mô hình này, người dân đến làm thủ tục hành chính chỉ cần nộp và nhận kết quả tại bộ phận một cửa (TTHC thuộc dịch vụ công mức độ 2). Thậm chí, không mất thời gian đi lại, người dân có thể ngồi tại nhà nộp hồ sơ qua môi trường mạng và lấy kết quả tại bộ phận một cửa (TTHC thuộc dịch vụ công mức độ 3) và lấy kết quả tại nhà (TTHC thuộc dịch vụ công mức độ 4).
Để giúp người dân và doanh nghiệp nắm bắt, giải quyết công việc qua Hệ thống này theo đúng quy định, Sở đã chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức đến người dân và doanh nghiệp. Bộ phận chuyên môn của Sở đã trực tiếp hướng dẫn tại cơ quan Sở, hướng dẫn qua điện thoại, email, viết các bài hướng dẫn đăng lên trang Website của Sở, đồng thời phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện chuyên mục "ITI- today" giới thiệu về các dịch vụ công trực tuyến của Sở nên hiệu quả mang lại rất đáng khích lệ.
Trong năm 2019, Sở Công thương đã tiếp nhận và giải quyết được gần 3.000 hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, tất cả các hồ sơ đều được tiếp nhận theo đúng quy định, giải quyết đúng và trước hạn.
Ngoài ra, hiện nay Sở Công thương còn đang triển khai Hệ thống Quản lý và cấp chứng nhận xuất xứ điện tử tại địa chỉ www.ecosys.gov.vn. Đây là Hệ thống của Bộ Công thương do Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu khu vực Ninh Bình quản lý để cấp chứng nhận C/O điện tử cho các doanh nghiệp trên địa bàn và các tỉnh lân cận với tất cả các thủ tục đang được thực hiện ở mức độ 3. Trong năm 2019, Hệ thống này đã tiếp nhận và giải quyết trên 5.000 bộ C/O điện tử.
Kết quả triển khai thực hiện mô hình "Một cửa điện tử" thân thiện gần dân của Sở Công thương trong thời gian qua đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo sự hài lòng của tổ chức, công dân khi đến giao dịch tại Sở. Và đây cũng chính là mục tiêu, giải pháp của Sở Công thương trong thời gian tới nhằm nâng cao hiệu quả công tác điều hành, quản lý Nhà nước và cung cấp dịch vụ công, góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh.
Trịnh Đình Hoàn