Trong khi Ford từ bỏ phân khúc sedan cỡ D ở châu Âu khi dừng sản xuất Mondeo, thì ở thị trường Đông Á, tình hình lại rất khác. Tại Trung Quốc, Ford thậm chí vẫn giữ Mondeo và đã ra mắt thế hệ mới hồi đầu năm. Không chỉ thế, hãng Mỹ còn có một chiếc xe điện mới tên Evos.
Thiết kế của Evos giống như sự pha trộn giữa crossover, sedan và station wagon nên mạng lại vẻ khác biệt. Từ chân kính chắn gió xuống đến chân kính sát đuôi xe là đường vuốt liền lạc và thoai thoải. Lưới tản nhiệt tạo hình như những lớp vẩy cá, đèn hậu toàn LED.
Nhưng Evos không chỉ khác biệt ở ngoại thất. Trong cabin là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và bên cạnh là màn hình 27 inch với độ phân giải 4K. Cả hai đều cùng nằm dưới một mặt kính với chiều dài tới 1,1 m.
Một số đặc điểm ấn tượng khác của Evos như đèn hậu nhấp nháy như "đang thở" khi xe được mở khóa, chỉ cần ấn vào logo phía sau để mở cốp, tùy chọn 10 loa Bang & Olufsen. Đặc biệt, màn hình 27 inch có thể chia làm hai phần hiển thị, dành cho tài xế và hành khách phía trước để không ai làm phiền ai, và thậm chí hai bên có thể đổi vị trí cho nhau bằng việc chạm cùng lúc 3 ngón tay.
Nội thất sử dụng da bọc kết hợp vật liệu Alcantara. Hàng ghế sau có không gian thoải mái và có thể chỉnh lưng ghế.
Chỉ có một tùy chọn động cơ cho Evos ở Trung Quốc. Máy 2 lít EcoBoost, turbo, công suất 235 mã lực và mô-men xoắn 376 Nm. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h mất 6,6 giây. Hộp số tự động 8 cấp.
Evos hỗ trợ cập nhật phần mềm qua mạng, đồng thời là trợ lý cá nhân ảo đầu tiên của thương hiệu, công nghệ lái bán tự động Level 2, hỗ trợ các thao tác rảnh tay trên các đoạn đường cao tốc có dải phân cách tiêu chuẩn.
Khi Ford ra mắt Evos vào tháng 4/2021, giới truyền thông cho rằng đây sẽ là kẻ thay thế cho Fusion/Mondeo ở thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, hãng Mỹ sau đó khẳng định chiếc crossover sẽ không bán ra ở hai thị trường này.
Tại Trung Quốc, Evos có giá từ 35.400 USD cho bản tiêu chuẩn và cao nhất khoảng 41.000 USD.
(theo vnexpress.net)