Đoàn đã đến kiểm TNHH Nam Cường thuộc địa bàn thành phố Ninh Bình; Công ty TNHH Hạnh Hồng, xã Khánh An, huyện Yên Khánh.
Nội dung kiểm tra việc thực hiện các quy định về giá theo Pháp lệnh giá, nguồn gốc, xuất xứ và việc thực hiện quy định ghi nhãn hàng hóa. Theo các đơn vị kinh doanh cho biết: Lượng hàng hóa phục vụ Tết tương đối dồi dào, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của nhân dân trong tỉnh. Đến thời điểm này, các mặt hàng phục vụ Tết chưa có biến động về giá và từ nay đến Tết cũng sẽ không có thay đổi lớn.
Đặc biệt là đối với các các đơn vị được hỗ trợ vay vốn kích cầu tiêu dùng với lãi suất 0% trong thời hạn 3 tháng thì cam kết tuyệt đối không tăng giá bán đối với các mặt hàng bình ổn như dầu ăn, đường, sữa, bánh kẹo, mỳ tôm… Hàng hóa chuẩn bị cung ứng phục vụ Tết năm nay tại các đơn vị, đặc biệt là mặt hàng bánh kẹo chủ yếu là hàng Việt Nam.
Trước đó, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã đi kiểm tra tại các chợ đầu mối, nơi phát luồng thực phẩm gồm: Khu bán buôn thịt lợn tại phường Vân Giang; chợ bán buôn rau củ, quả khu vực chợ Rồng; chợ đầu mối hoa quả Nam Thành.
Nhìn chung mặt hàng thực phẩm này tương đối đa dạng, phong phú. Giá cả không biến động lớn, thậm chí một vài ngày gần đây giá rau xanh bán buôn tại chợ đầu mối có chiều hướng giảm đáng kể do thời tiết nắng ấm, rau phát triển mạnh mà nhu cầu tiêu dùng chưa tăng cao. Tuy nhiên đối với mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh và hoa quả, hiện nay việc kiểm tra, kiểm soát nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm đang là vấn đề khó khăn đối với các cơ quan chức năng, do vậy, để bảo vệ sức khỏe, người tiêu dùng hãy lựa chọn những sản phẩm hàng Việt Nam.
Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Đinh Văn Điến, TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị, đồng thời đề nghị các đơn vị, nhất là các đơn vị được hỗ trợ vốn bình ổn giá cả cần thực hiện nghiêm các quy định như niêm yết giá bán đối với các mặt hàng bình ổn, thực hiện đúng cam kết đảm bảo đủ lượng hàng và không tăng giá bán đối với các mặt hàng bình ổn để góp phần cùng tỉnh thực hiện ổn định thị trường, đồng thời giữ thương hiệu, uy tín cho doanh nghiệp. Tiếp tục tuyên truyền, người tiêu dùng ưu tiên các mặt hàng, các sản phẩm hàng Việt Nam.
Thanh Chiên