Việc loại bỏ hình thức thu tiền mặt truyền thống sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, đồng thời đảm bảo việc thanh toán diễn ra nhanh chóng, thuận tiện và chính xác hơn.
Để tránh gián đoạn trong việc thanh toán, Công ty Điện lực Ninh Bình khuyến cáo khách hàng chủ động rà soát thông tin liên hệ, đảm bảo số điện thoại và email của đăng ký với Công ty là chính xác để nhận được các thông báo, tin nhắn thanh toán đúng hạn. Tìm hiểu và lựa chọn các kênh thanh toán thay thế: Thay vì thanh toán tiền mặt tại quầy, khách hàng có thể sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến hoặc qua các đối tác của Công ty như thanh toán qua các ứng dụng ngân hàng, Bankplus Viettel, ví điện tử (như ZaloPay, MoMo, VNPay...); ủy nhiệm chi tự động tại ngân hàng.
Trong quá trình chuyển đổi, nếu có bất kỳ thắc mắc hay cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Đội Quản lý Điện lực khu vực để được giải đáp kịp thời. Công ty cũng sẽ có các kênh tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh để hỗ trợ tốt nhất cho người dân.
Được biết, ngay từ năm 2022, Công ty Điện lực Ninh Bình đã thực hiện đồng bộ, mạnh mẽ các giải pháp tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng điện thanh toán tiền điện bằng các hình thức không sử dụng tiền mặt. Tính đến tháng 7/2025, trên địa bàn tỉnh, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt là trên 1,434 triệu khách hàng (đạt 98,35%), chỉ còn 1,65% khách hàng còn thanh toán tiền mặt.