Trong quá trình phát triển, Công ty luôn xác định muốn tăng trưởng bền vững, đạt mục tiêu, hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh cần phải quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường. Với phương châm đó, Công ty đã có nhiều hành động thiết thực, tạo ra được mối quan hệ thân thiện giữa Công ty với môi trường dân cư xung quanh, việc sử dụng nguồn tài nguyên nước, không khí và đảm bảo nguồn chất thải ra môi trường.
Những năm gần đây, Công ty đã đầu tư hàng tỷ đồng lắp đặt hệ thống sữa vôi để xử lý khí thải, nước thải đảm bảo yêu cầu trước khi thải ra môi trường. Từ năm 2003 đến nay, chi phí xử lý môi trường mà Công ty đã đầu tư trung bình 80 triệu đồng/tháng (khoảng 900 triệu đồng/năm). Công ty đã xây dựng hệ thống bể lắng bùn, tận thu hết chất thải rắn để tái chế thành nguyên liệu cho sản xuất, giảm chi phí sản xuất và tạo ra lợi nhuận cho Công ty.
Với việc xử lý khói bụi, Công ty đã cải tạo các thiết bị công nghệ nhằm thu hồi triệt để bụi phát sinh trong sản xuất như dây chuyền sấy nghiền lân nung chảy, bụi ở khí lò cao. Đồng thời, cải tạo mặt bằng bến bãi, bê tông hóa trên 80% diện tích mặt bằng của Công ty để thuận tiện trong việc chứa nguyên, nhiên liệu, vận chuyển và giảm thiểu bụi phát sinh, môi trường sản xuất; xây dựng các bồn cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.
Bên cạnh đó, Công ty cũng nỗ lực đầu tư các thiết bị kiểm tra, giám sát về môi trường sản xuất như thiết bị đo khí, đo vi khí hậu, phòng đo hóa phân tích; cải tạo các thiết bị công nghệ; cơ giới hóa các khâu lao động nặng nhọc, độc hại để cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân như khâu dỡ quặng toa xe, bốc xếp tiêu thụ sản phẩm, sản xuất quặng bánh…
Với thiết kế 2 lò cao sản xuất phân lân nung chảy, công suất thiết kế 10 vạn tấn/năm, công nghệ sản xuất tiên tiến so với trong nước và khu vực nên sản phẩm của Công ty luôn đảm bảo chất lượng, có sức canh tranh trên thị trường. Trong quy trình sản xuất, đến sản phẩm phân lân thành phẩm đã bao hàm những yếu tố đảm bảo môi trường, đảm bảo chất lượng nên người tiêu dùng yên tâm, tin tưởng sử dụng.
Cùng với chiến lược marketing, tiếp thị, quảng cáo, phân phối tốt nên sản phẩm của Công ty làm ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Do vậy, Công ty đều có mức tăng trưởng liên tục qua các năm, với mức trên 15%/năm.
Năm 2007, Công ty sản xuất 210.639 tấn phân lân nung chảy, 65.000 tấn phân NPK, doanh thu đạt 313 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động là 4 triệu đồng/người/tháng. Năm 2008, Công ty phấn đấu đạt 245 nghìn tấn phân lân nung chảy, 75 nghìn tấn phân NPK, doanh thu đạt trên 400 tỷ đồng.
Bằng những hoạt động cụ thể về bảo vệ môi trường, góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, Công ty đã được các cấp, các ngành ghi nhận, đáng giá tốt. Bộ Công nghiệp tặng Bằng khen về công tác an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2001 - 2005, Bộ Tài nguyên - Môi trường tặng Bằng khen về công tác bảo vệ môi trường; giấy chứng nhận hoàn thành xử lý ô nhiễm môi trường; được nhận Giải thưởng "Sao vàng đất Việt", cờ thi đua xuất sắc của Tổng Công ty Hóa chất Việt Nam và nhiều giải thưởng khác.
Hoàng Tâm