6 tháng đầu năm 2011, tăng thêm 150 nghìn thuê bao trả trước (trong đó thuê bao 2G là 120 nghìn, thuê bao 3G đạt 30 nghìn thuê bao); thuê bao trả sau đạt 35 nghìn; dịch vụ Homephone đang hoạt động khoảng 40 nghìn thuê bao. chiếm trên 40% thị phần về thuê bao cố định không dây; các dịch vụ ADSL, D.com 3G, Leadsline, dịch vụ chuyển phát nhanh… không ngừng được phát triển. Gần đây, Chi nhánh đã cung cấp dịch vụ truyền hình số IPTV và một số dịch vụ gia tăng khác, đồng thời đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ với gần 300 trạm BTS 2G và hơn 200 trạm BTS 3G, 100% các xã vùng sâu, vùng xa được phủ sóng. Doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 160 tỷ đồng, tăng 120% so với cùng kỳ năm trước, nộp ngân sách trên 6 tỷ đồng…
Ông Thái Quốc Nguyên, Giám đốc Chi nhánh Viettel Ninh Bình cho biết: Được sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của chính quyền địa phương, các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh, Chi nhánh đã đẩy nhanh xây dựng hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ. Với mức thu nhập của người dân chưa cao, việc chi cho dịch vụ viễn thông còn hạn chế, nên chúng tôi luôn tìm giải pháp phục vụ có lợi nhất cho khách hàng. Bên cạnh việc phát triển đa dạng các loại hình dịch vụ, Chi nhánh còn luôn quan tâm đến công tác phát triển chăm sóc khách hàng với nhiều chương trình, chính sách ưu đãi như: Hội nghị tri ân khách hàng, quay số trúng thưởng, có chính sách hỗ trợ cho các nhà báo, giáo viên, sinh viên…
Sau một thời gian kinh doanh dịch vụ viễn thông, Chi nhánh ngày càng chiếm được niềm tin của khách hàng trên địa bàn và thị phần theo đó cũng không ngừng được tăng lên. Không chỉ làm tốt hoạt động kinh doanh, Chi nhánh còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo. Với phương châm kết hợp hoạt động kinh doanh với công tác xã hội, những năm qua Chi nhánh đã tổ chức trao nhà tình nghĩa cho nhiều gia đình chính sách, ủng hộ quỹ khuyến học, hỗ trợ cung cấp các dịch vụ Internet cho 489 trường học trên địa bàn…, tổng kinh phí đóng góp cho hoạt động này lên đến hàng tỷ đồng/năm. Trong thời gian tới, Chi nhánh Viettel Ninh Bình tiếp tục tập trung đầu tư hạ tầng, nâng cao chất lượng mạng lưới, mở rộng dung lượng tổng đài phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ gia tăng, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ D-com 3G, đồng thời tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, nhằm xã hội hóa dịch vụ viễn thông, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Bài, ảnh: Đức Lam