Bác sỹ Đinh Văn Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Tam Điệp cho biết: Bệnh viện Đa khoa thành phố Tam Điệp có quy mô 100 giường bệnh với trên 100 cán bộ, y, bác sỹ, nhân viên điều dưỡng. Trong nhiều năm qua, Bệnh viện luôn kiên trì mục tiêu "Sự hài lòng của người bệnh là thước đo tài năng cũng như y đức người thầy thuốc", muốn vậy chất lượng khám, chữa bệnh phải được đặt lên hàng đầu. Theo đó, Bệnh viện đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó ưu tiên cho phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện để đội ngũ y, bác sỹ tiếp tục được đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng làm chủ các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã huy động các nguồn lực để đầu tư mua sắm thêm một số trang thiết bị hiện đại như: máy siêu âm 4D, máy xét nghiệm sinh hóa tự động và nhiều trang thiết bị khác. Trình độ chuyên môn của người thầy thuốc ngày càng được nâng cao lại có các trang thiết bị hiện đại phụ trợ đã góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện. Một trong những hoạt động đem lại sự hài lòng của người bệnh, đó là việc đơn giản các thủ tục hành chính. Bằng việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý khám, chữa bệnh như rút số tự động khi đến khám, hoàn trả kết quả… đã góp phần giảm thiểu việc đi lại, phiền hà cho người bệnh. Cùng với đó, Bệnh viện đã triển khai lắp đặt hệ thống camera tại các vị trí cần thiết để kiểm tra, giám sát các hoạt động của các cán bộ, nhân viên cũng như bảo đảm an ninh trật tự tại bệnh viện. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa thành phố Tam Điệp còn triển khai hiệu quả các phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ bệnh nhân, tạo niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Tập trung xây dựng cơ quan văn hóa, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Hàng năm, Bệnh viện dành một nguồn kinh phí nhất định để tu sửa, nâng cấp khu vực khám bệnh, các phòng khám đều bố trí hệ thống ghế ngồi, quạt, nước uống đầy đủ nên rất thuận tiện cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ngồi chờ tại các buồng khám, nơi đón tiếp. Tại khoa khám bệnh, các buồng bệnh của bệnh viện đều có số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý phản ánh ý kiến của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với lãnh đạo về ý thức, thái độ của y, bác sỹ từ đó để các khoa và Bệnh viện có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.
Tinh thần và thái độ phục vụ người bệnh, chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Tam Điệp ngày càng được nâng lên đã tạo niềm tin đối với bệnh nhân đến khám và điều trị. Năm 2015, Bệnh viện điều trị nội trú cho trên 10 nghìn lượt bệnh nhân và điều trị ngoại trú cho trên 2 nghìn lượt bệnh nhân. Công suất sử dụng giường bệnh đạt 150% kế hoạch, không để xảy ra tai biến trong điều trị.
Bác sỹ Đinh Văn Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thành phố Tam Điệp cho biết thêm: Việc đổi mới phương thức hoạt động tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Tam Điệp đã giúp người bệnh được tiếp cận các kỹ thuật theo đúng yêu cầu chuyên môn; bảo đảm công bằng giữa người bệnh có bảo hiểm y tế và không có bảo hiểm y tế. Trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa thành phố Tam Điệp tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, trong đó đề cao công tác cải cách thủ tục hành chính, chú trọng đến việc đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả cho người bệnh…, hướng tới sự hài lòng cho người bệnh khi đến khám, chữa bệnh.
Mai Lan