Từ ngày 9/4, Tập đoàn Tata Motors của Ấn Độ chính thức bán ra thị trường loại ôtô siêu rẻ có tên Nano với mức giá 100.000 rupi (tương đương 2.000 USD), đánh bại mọi kỷ lục về giá xe ôtô.
Tata Motors hy vọng sản phẩm mới của họ sẽ làm nên một cuộc cách mạng trên thị trường ôtô, bất chấp tình trạng suy thoái nghiêm trọng của ngành chế tạo xe hơi trên thế giới. Loại xe rẻ nhất này có động cơ 2 xilanh, 4 số sàn và có thể đạt vận tốc tối đa 105 km/giờ. Dòng xe Nano kinh tế không có hệ thống điều hòa không khí, cửa điện hay trợ lực tay lái. Mục tiêu ban đầu của tập đoàn là xuất xưởng 250.000 xe Nano, nhưng các chuyên gia dự kiến nhu cầu về dòng xe này sẽ vượt xa khả năng cung cấp khoảng 30.000 đến 50.000 chiếc trong năm nay. Tập đoàn Tata Motors hy vọng dòng xe siêu rẻ này sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường tiềm năng gồm hàng chục triệu người tiêu dùng Ấn Độ. Sức hấp dẫn của xe Nano đã được khẳng định qua việc chỉ trong hơn hai tuần kể từ khi sản phẩm kinh tế này được ra mắt ngày 23/3 vừa qua, website đăng tải thông tin về xe Nano của tập đoàn Tata Motors đã được truy cập tới hơn 20 triệu lượt. Tập đoàn này cũng đang nhắm tới thị trường phương Tây, nơi ngành công nghiệp ôtô đang ế ẩm vì khủng hoảng kinh tế. Tata Motors hy vọng dòng xe Nano sẽ đến tay người tiêu dùng châu Âu từ năm 2010, nhưng xe xuất sang thị trường "kỹ tính" này sẽ được bổ sung một số chi tiết nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn châu Âu về an toàn và môi trường. Chiếm lĩnh thị trường nước ngoài là nội dung chiến lược phát triển dài hạn dòng xe Nano của Tata Motors. Tập đoàn này dự kiến giá xe Nano bán sang châu Âu là 5.000 euro, vẫn thuộc loại "siêu rẻ".
Theo TTXVN/Vietnam+