Cô nhân viên hỏi:
- Sao lại rút tiền mặt thế này mà không làm thủ tục chuyển khoản?
- Ðại diện đơn vị nọ giải thích:
- Chị ơi, đoàn đi công tác vừa rồi toàn phải chi tiền mặt để ăn ở.
Cô nhân viên:
- Chi những gì mà nhiều tiền thế?
Ðại diện đơn vị nọ, giọng nhỏ nhẹ:
- Em không biết, chắc là tiền khách sạn, tiền ăn...
Không thèm nghe hết câu trả lời, ngay lập tức cô nhân viên nhấc máy điện thoại, bấm nút rồi nói rất to:
- Chị đấy à? Sao chị không đến, lại để con dở hơi này ra làm việc?
Không biết đầu dây kia người được gọi là "chị" trả lời thế nào, nhưng tôi thấy cô nhân viên cúp máy và cầm lại toàn bộ giấy tờ. Còn đại diện đơn vị nọ lẳng lặng ra về.
Chứng kiến sự việc xảy ra, tôi thấy thật lạ. Sao tại công sở, lại có cách ăn nói với khách đến làm việc như cô nhân viên kho bạc nọ. Liệu có phải cô ta tự cho mình cái quyền quá lớn khi được ngồi ở vị trí kiểm soát chi tiêu tiền nong của các đơn vị khác. Văn hóa giao tiếp của cô ta để đâu rồi nhỉ?
GIANG TRUNG