Nhà trường hiện có cơ sở vật chất khang trang, với 14 phòng học cao tầng, khu nhà hiệu bộ 12 phòng mới được xây dựng. Nhà trường có 28 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% giáo viên có trình độ trên chuẩn, 9 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; 100% giáo viên ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin vào giảng dạy...
Cô giáo Đinh Thị Lừng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học 2011-2012, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường tiếp tục triển khai việc đổi mới công tác quản lý và phương pháp dạy học, đánh giá chất lượng học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo.
Để thực hiện tốt nội dung nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường có kế hoạch cụ thể nhằm phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, học sinh giỏi và nâng cao trình độ cho học sinh yếu và kế hoạch giáo dục hòa nhập. Tổ chức thực hiện đúng chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học; hướng dẫn dạy học, đánh giá học sinh theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong đó quan tâm tới các đối tượng học sinh khuyết tật. Nhà trường thường xuyên quan tâm đến hoạt động tổ chức các chuyên đề ở tất cả các khối lớp để giúp đội ngũ giáo viên có điều kiện trau dồi kiến thức, trao đổi kinh nghiệm, đổi mới trong hoạt động giảng dạy, thu hút sự quan tâm, hứng thú của học sinh đối với bài giảng. Việc tăng cường giảng dạy môn Ngoại ngữ và Tin học, thu hút học sinh tham gia các hội thi như: Olympic tiếng Anh qua mạng Internet, Giải toán qua mạng Internet các cấp, thi giữ vở sạch, viết chữ đẹp... đã góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi trong nhà trường. Bên cạnh đó, nhà trường thực hiện bàn giao chất lượng giữa các giáo viên chủ nhiệm và bàn giao học sinh lên THCS đảm bảo nghiêm túc, khách quan, góp phần nâng cao vai trò, ý thức trách nhiệm của giáo viên. Trong nhiều năm qua, kết quả giáo dục của nhà trường tại các kỳ giao lưu học sinh giỏi, thi giải Toán, thi Violympic Tiếng Anh qua Intenret, các kỳ khảo sát chất lượng học sinh do Phòng GD -ĐT tổ chức, nhà trường luôn xếp thứ nhất, thứ nhì toàn đoàn, có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện và cấp tỉnh.
Đối với việc giảng dạy đạo đức, nhà trường chú trọng phát huy tính tích cực, năng lực học tập, phương pháp tự học của học sinh thông qua việc tổ chức hướng dẫn của giáo viên; thường xuyên nêu gương người tốt, việc tốt trong các buổi chào cờ đầu tuần, duy trì thường xuyên hoạt động ngoài giờ lên lớp, tổ chức giáo dục đạo đức cho học sinh theo chủ đề, chủ điểm, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội thông qua hình thức trao đổi trực tiếp, qua các buổi họp phụ huynh, thông qua sổ liên lạc, đồng thời phát huy tính tích cực, tự quản của học sinh.
Đẩy mạnh phong trào "Đôi bạn cùng tiến", phát động phong trào xây dựng nền nếp "Nói lời hay, làm việc tốt", triển khai thực hiện tốt các Cuộc vận động: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Hai không", "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực"... nhằm tuyên truyền, khuyến khích học sinh tích cực thi đua học tập, tạo cho các em niềm tin vào sân chơi bổ ích lý thú, từ đó giáo dục thói quen hành vi đạo đức tốt, thu hút các em đến trường, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Năm học 2011-2012, thầy và trò Trường Tiểu học Gia Phú phấn đấu đảm bảo vững chắc các chỉ tiêu kế hoạch về chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn, xứng đáng là đơn vị trong tốp đầu cấp Tiểu học của huyện Gia Viễn.
Hồng Vân