Kết quả, các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kết hoạch, trong đó học sinh đạt học lực giỏi chiếm 15% trở lên, học lực khá đạt trên 47%; 93% học sinh đạt hạnh kiểm tốt và khá, còn lại là trung bình, không có học sinh hạnh kiểm yếu, kém; có 52 học sinh đạt giải cấp thành phố (trong đó 1 giải nhất, 16 giải nhì, 20 giải ba); nhà trường xếp thứ 4/12 trường THCS của thành phố về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; có 5 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Tham gia thi các nội dung tại Hội khỏe Phù Đổng, trường xếp thứ 5/12, có 5 học sinh tham gia thi chung kết cấp tỉnh đạt được 7 huy chương (5HCV, 2 HCB)… Điều đáng mừng là chất lượng đầu vào THPT ngày một tăng, tăng 5 bậc so với năm học trước.
Cô giáo hiệu trưởng Trịnh Thị Tuất cho biết: Hàng năm nhà trường cũng đã được sự quan tâm rất lớn của các cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố cũng như của phường Ninh Khánh. Năm học 2011-2012, nhà trường được đầu tư gần 800 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách, huy động trên 80 triệu đồng từ công tác xã hội hóa giáo dục để tu bổ cơ sở vật chất, tiếp tục đầu tư mua sắm thiết bị, sách tham khảo, tài liệu… theo tiêu chuẩn trường học đạt chuẩn Quốc gia, đảm bảo đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn.
Bước vào năm học mới 2012-2013, nhà trường đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học đề ra. Theo đó, huy động 100% trẻ (92 em) vào lớp 6; duy trì số lượng học sinh 385 em ở 4 khối lớp với 12 lớp. Tỷ lệ chuyên cần duy trì từ 99-100%. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ theo kế hoạch của Sở Giáo dục và đào tạo. Động viên học sinh mua sắm đầy đủ sách giáo khoa, vở viết, bút mực, đồ dùng học tập cần thiết...
Nhà trường đã lập kế hoạch và triển khai nhiệm vụ năm học đến từng thầy, cô giáo và các em học sinh. Yêu cầu các tổ bộ môn tổ chức họp, đề ra các phương pháp đổi mới trong dạy và học, tổ chức kiểm tra đánh giá trình độ học sinh để có hướng kèm cặp, giúp đỡ đến từng đối tượng; triển khai biên soạn và thống nhất quy trình bài soạn.
Năm học này, Ban giám hiệu nhà trường cũng chỉ đạo các tổ nhóm chuyên môn tiếp tục coi trọng hoạt động dự giờ, qua đó tư vấn, nhận xét giúp giáo viên áp dụng các phương pháp dạy học tích cực nhằm hoàn thiện kỹ năng, kỹ thuật dạy học… không ngừng nâng cao chất lượng dạy, truyền đạt của giáo viên đến học sinh, phấn đấu đạt kết quả cao hơn năm học trước.
Hạnh Chi