Sáng 23/3, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Thông tư số 44/2014/TT-BGDĐT về đánh giá, xếp loại "cộng đồng học tập" cấp xã tới các phòng giáo dục-đào tạo, Hội khuyến học các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh.
Thông tư số 44/2014/TT-BGDĐT về đánh giá, xếp loại "cộng đồng học tập" cấp xã bao gồm: tiêu chí, hồ sơ, quy trình, trách nhiệm thực hiện đánh giá, xếp loại "cộng đồng học tập" áp dụng đối với xã, phường, thị trấn, các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan. Theo đó, tiêu chí đánh giá, xếp loại "cộng đồng học tập" gồm 15 tiêu chí, tổng số điểm tối đa cho các tiêu chí là 100, xếp loại theo điểm số các tiêu chí đạt được theo 4 loại: loại tốt tổng điểm từ 85-100, loại khá tổng điểm từ 70-84, loại khá từ 50- 69 điểm, không có tiêu chí bị điểm 0 và loại chưa đạt là các trường hợp còn lại.
Trong quá trình đánh giá xếp loại có hồ sơ đánh giá, thực hiện theo 5 quy trình, do Hội khuyến học các cấp triển khai, từ Hội khuyến học cấp xã chủ trì xây dựng kế hoạch, tự kiểm tra đến lập hồ sơ trình UBND cấp xã ký tờ trình đề nghị UBND cấp huyện kiểm tra, đánh giá, xếp loại đối với cấp xã và Hội khuyến học cấp huyện, thành phố, thị xã lập hồ sơ trình Chủ tịch UBND huyện quyết định công nhận kết quả đánh giá, xếp loại "cộng đồng học tập" cấp xã và công bố công khai. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 25/1/2015.
Mục đích Thông tư 44 nhằm động viên, khuyến khích phong trào xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã, tạo điều kiện, cơ hội cho mọi người được học tập thường xuyên, học tập suốt dời; giúp xã tự đánh giá để lập kế hoạch, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch xây dựng "Cộng đồng học tập" phù hợp với địa phương. Đồng thời giúp UBND các cấp đánh giá thực trạng xây dựng "Cộng đồng học tập" cấp xã và làm căn cứ đề ra các biện pháp chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tế địa phương.
Hồng Vân-Minh Quang