Những email spam Hàng ngày bạn nhận được hàng tá email spam, riêng việc đọc và xóa những email đó đã mất một lượng thời gian làm việc tương đối của bạn. Do vậy, muốn tiết kiệm thời gian làm việc của mình, bạn nên tránh sử dụng email của công ty để phục vụ cho mục đích cá nhân như mua sản phẩm online… Thay vào đó, hãy lập một tài khoản email cá nhân để ngăn chặn email công việc của bạn chứa đầy những email spam. Kiểm tra lại chế độ cài đặt spam trên email công việc của bạn.
Sự trì hoãn Sự trì hoãn là một "kẻ thù" vô cùng đáng sợ trong công việc. Chúng ta thường có thói quen "để dành" công việc, không giải quyết ngay tức thì. Chính thói quen này khiến cho công việc của bạn luôn chồng chất và "ngập đầu". Bạn nên vạch rõ những kế hoạch cần làm hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Cố gắng hoàn thiện công việc ngay khi có thể, hãy luôn nhắc nhở bản thân "việc hôm nay chớ để ngày mai". Bạn có thể sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và năng suất làm việc luôn hiệu quả.
Sự lộn xộn Hiệu suất công việc của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi sự bừa bãi, cẩu thả mà bạn gây ra. Bàn làm việc lộn xộn, giấy tờ vứt vương vãi, sự thiếu tổ chức trong sắp xếp công việc… là những nguyên nhân khiến công việc của bạn bị đình trệ và kém hiệu quả. Cách tốt nhất để cải thiện tình hình đó là: hàng ngày, vào cuối giờ làm việc, bạn nên dành ít nhất 15 phút để tổ chức lại công việc, sắp xếp lại bàn làm việc, đống hồ sơ, giấy tờ, sắp xếp lại các file dữ liệu trên máy tính…
Sự tranh cãi Do sự khác biệt về tính cách của mỗi cá nhân trong công việc nên chuyện cãi vã giữa đồng nghiệp với nhau là không thể tránh khỏi. Nếu bạn và đồng nghiệp có chút mâu thuẫn, hiểu lầm, cố gắng giải quyết mẫu thuẫn đó càng nhanh càng tốt. Hai người có thể gặp mặt riêng để nói chuyện một cách thẳng thắn, cởi mở và xóa tan những căng thẳng. Sự mâu thuẫn sẽ khiến cho công việc của bạn và đồng nghiệp bị gián đoạn, không diễn ra trôi chảy như mong đợi.
Theo Vietnamnet