Nhà thuốc An Tâm: Xây dựng chiến lược cho các kênh dược phẩm bán lẻ
Thứ Sáu, 11/03/2022, 02:45
Zalo
Sự phân mảnh của các kênh dược phẩm bán lẻ hình thành lên các vai trò của kênh và tạo ra sự khác biệt đến người mua hàng. Do vậy, nhà thuốc An Tâm hiểu được tầm quan trọng của kênh dược phẩm bán lẻ, đặt thuốc online để có góc nhìn toàn diện khi xây dựng và hoạch định kênh.
Nhà thuốc An Tâm: Xây dựng chiến lược cho các kênh dược phẩm bán lẻ
Tại sao việc xác định vai trò của kênh bán lẻ trở lên quan trọng?
Kênh dược mỹ phẩm bán lẻ ngày càng có nhiều loại đa dạng về trải nghiệm, dịch vụ, hình thức và danh mục sản phẩm. Điều này tác động đến hành vi, nhu cầu, tâm lý của người tiêu dùng, nhất là bên mảng kênh bán lẻ.
Để thấy được sự phân mảnh này diễn ra như thế nào?. Tôi sẽ đưa ví dụ về hành vi mua hàng của người tiêu dùng trong các thị trường bán hàng như các sản phẩm làm đẹp, các thực phẩm chức năng, các loại thuốc điều trị ung thư.
Khi người tiêu dùng phát sinh nhu cầu mua một lọ kem chống nám, người tiêu dùng có khuynh hướng tra cứu sản phẩm trên google. Khách hàng tìm hiểu về thông tin sản phẩm, thành phần, tác dụng, hạn sử dụng, giá bán trên các web review về sản phẩm kem chống nám.
Sau khi khách hàng tham khảo thông tin trực tuyến, khách hàng vẫn chưa quyết định đặt mua sản phẩm ngay mà họ còn đi ra các hiệu thuốc tây và các cửa hàng mỹ phẩm như hasaki, guardian để nghe nhân viên tư vấn. Khách hàng còn test thử sản phẩm trên tay xem sản phẩm có dị ứng với da của họ không.
Ngoài ra, họ còn quan tâm về giá sản phẩm. Nếu sản phẩm đó phù hợp với da mặt của họ mà giá thành quá mắc thì khả năng khách hàng mua sẽ rơi mức trung bình. Nếu sản phẩm đó có giá thành trung bình thì khả năng khách hàng mua sẽ rơi mức cao.
Xây dựng kênh dược phẩm bán lẻ có 6 vai trò then chốt
Các loại thuốc được trưng lên kệ tại nhà thuốc An Tâm.
Nhà thuốc An Tâm sẽ tạo điều kiện cho Khách hàng sử dụng thử
Người tiêu dùng thường có xu hướng mua sản phẩm với số lượng ít để sử dụng thử trước khi mua số lượng lớn để sử dụng lâu dài. Nhà thuốc An Tâm đặt thuốc online hiểu được hành vi của người mua hàng, chúng tôi thiết lập các kênh có vai trò tác động để người tiêu dùng mua thử.
Những kênh bán sản phẩm có mức giá tương đối thấp với kích thước sản phẩm nhỏ, cùng với sự xuất hiện của nhiều chương trình khuyến mãi, trưng bày để kích thích mua sử dụng thử.
Chẳng hạn, tại các siêu thị có một buổi cho khách hàng trải nghiệm sử dụng thử sản phẩm mặt nạ. Tại đó, Khách hàng sẽ được nhân viên trực tiếp nhân viên đắp mặt nạ. Cảm giác thoải mái, giải tỏa căng thẳng khi được đắp chiếc mặt nạ mát lạnh lên mặt. Sau 15 phút đắp mặt nạ, nhân viên sẽ giúp Khách hàng tháo mặt nạ xuống và tư vấn về sự thay đổi trước và sau khi khách hàng được trải nghiệm sản phẩm. Chúng tôi nghĩ rằng đây là cách để khách hàng sử dụng thử và được trải nghiệm thật hơn trước khi đặt mua số lượng lớn sản phẩm.
Tạo điều kiện cho Khách hàng mua sản phẩm với số lượng nhiều
Các kênh dược phẩm bán lẻ thường có các ưu đãi hàng hóa về khuyến mãi, tích lũy điểm với mục tiêu thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn.
Chẳng hạn như, các nhà thuốc bán sản phẩm có ghi thông tin khách hàng như họ và tên, số điện thoại. Sau đó,nhân viên tại quầy thuốc sẽ lưu vào máy để tích điểm. Điểm tích lũy còn tùy thuộc vào giá và số lượng của sản phẩm mà khách mua. Khi khách hàng đạt được điểm tích lũy theo mức quy định của nhà thuốc đó thì điểm tích lũy sẽ được quy đổi theo sản phẩm mà khách hàng tự lựa chọn.
Tra cứu sản phẩm và mua sắm trực tuyến
Khi khách hàng mua sản phẩm với giá trị cao, họ có xu hướng tra cứu thông tin rất kỹ trên google. Người tiêu dùng tìm đọc các mục review sản phẩm từ những người đã mua trên kênh dược phẩm bán lẻ đó. Tại đây, khách hàng có thể tiến hành mua hàng nếu sản phẩm phù hợp với nhu cầu và giá cả tốt.
Tập trung vào giá rẻ nhất có thể để đánh mạnh vào người tiêu dùng bằng giá
Trên thị trường, có rất nhiều kênh tập trung về việc hạ giá bằng các hoạt động giảm giá thường xuyên. Một số kênh dược phẩm bán lẻ còn mặc định giá niêm yết luôn thấp.
Ví dụ hàng xách tay mỹ phẩm sẽ có giá rẻ hơn giá nhập chính ngạch để thu hút người tiêu dùng. Loại kênh này không cần đầu tư vào trải nghiệm của khách hàng vì lợi thế của họ là giá rẻ.
Có tính chuyên môn cao để thuyết phục người tiêu dùng chuyển đổi thương hiệu
Có rất nhiều mặt hàng trên thị trường đòi hỏi độ phù hợp cao với người tiêu dùng. Nếu khách hàng sử dụng sai sản phẩm có thể dẫn tới nhiều trường hợp không mong muốn. Các kênh dược phẩm bán lẻ sẽ có sự hiện diện của các chuyên gia như bác sĩ, dược sĩ tư vấn cho người tiêu dùng. Sau khi người tiêu dùng hiểu rõ về các sản phẩm, họ có xu hướng chuyển qua thương hiệu khác để sử dụng.
Thông tin liên hệ Nhà thuốc An Tâm đặt thuốc online:
Nhà Thuốc An Tâm - Hệ thống uy tín chuyên nghiệp
Địa chỉ: 05 Quang Trung, Phương Hiệp Phú, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh