Trong 3 năm học gần đây, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của học sinh Trường THPT Gia Viễn C đều đạt 100%. Kết quả mũi nhọn và thi đại học cao đẳng tăng dần qua các năm. Năm học 2010- 2011, trường có 20 giải học sinh giỏi các môn văn hóa, trong đó có 4 giải nhì, 1 học sinh đạt giải quốc gia thi giải Toán trên máy tính Casio. 2 năm gần đây, trường đều nằm trong tốp 500 trường trong tổng số trên 2.700 trường trong toàn quốc về bình quân tổng điểm thi vào các trường đại học, cao đẳng chính quy; trong đó có nhiều học sinh đỗ vào các trường trọng điểm với số điểm cao…
Để đạt được những kết quả đáng phấn khởi đó, thầy giáo Hanh và Ban giám hiệu nhà trường luôn có sự bàn bạc thống nhất quan điểm chỉ đạo, thực hiện. Ngoài ra, thầy luôn quan tâm đến đời sống, tâm tư, tình cảm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường; giao việc hợp với sở trường và năng lực của mỗi cá nhân. Đồng thời xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, có tinh thần tự chủ, tinh thần tương thân tương ái cao. Trong năm học vừa qua, 5/6 thầy, cô giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có 1 giải ba môn Sử. Mặt khác, thầy Hanh luôn tạo điều kiện cho đồng nghiệp được học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và lí luận chính trị. Hiện nay trường có 6 giáo viên có trình độ thạc sỹ, 1 giáo viên đang tham gia lớp trung cấp chính trị. Đội ngũ cán bộ quản lý đều đạt trình độ trung cấp chính trị trở lên.
Với những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp giáo dục của Trường THPT Gia Viễn C thầy giáo Trần Văn Hanh khiêm tốn không nhận thành tích về mình. Phần thưởng mà thầy tâm đắc và trân trọng hơn cả là đã đem lại sự đổi thay lớn lao cho ngôi trường và cho cuộc sống của cán bộ, nhân viên nhà trường. Thầy giáo Trần Văn Hanh đã có những biện pháp, cách thức theo khuôn khổ quy định của pháp luật, của ngành và địa phương, tạo thêm việc làm cho giáo viên, công nhân viên, giúp họ tăng thu nhập, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, tạo nên sự gắn bó của giáo viên với trường, với lớp.
Đối với học sinh, nhờ sự chỉ đạo của thầy trong hoạt động dạy học sinh giỏi, dạy thêm học thêm, các em có môi trường để tu dưỡng, rèn luyện, qua đó, ý thức được mục tiêu, lý tưởng, trách nhiệm của mình đối với nhà trường, gia đình, quê hương và bản thân để không ngừng cố gắng, phấn đấu. Đến nay, hầu hết học sinh được phụ đạo, được luyện thi ngay tại trường, các em đều được chú ý, quan tâm rèn luyện ngay từ lớp 10.
Nhiều em học sinh chưa ngoan được quan tâm động viên, thức tỉnh kịp thời, không sa vào các tệ nạn xã hội. Nhiều năm liền trường không có học sinh vi phạm tệ nạn xã hội, ma túy và các tệ nạn khác… Các điều trên là minh chứng rõ nét nhất về hiệu quả của sức mạnh đoàn kết, chung tay của Ban giám hiệu nhà trường, của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường THPT Gia Viễn C, trong đó phải kể đến vai trò to lớn, quan trọng của thầy hiệu trưởng Trần Văn Hanh, nhà quản lý năng động, sáng tạo.
Hoàng Sơn