Dự kiến sẽ có một tổng đài miễn phí để khách hàng phản ánh, có một địa chỉ email, một website và một đầu số để khách hàng có thể chuyển tiếp nội dung tin nhắn rác về cho MobiFone điều tra, xử lý.
Trong thời gian trước mắt, MobiFone mong nhận được sự hợp tác tích cực từ khách hàng để giải cùng chặn nạn tin nhắn rác bằng cách sớm thông tin cho MobiFone qua tổng đài 18001090, email: 18001090c1@vms.com.vn, 18001090c2@vms.com.vn, 18001090c3@vms.com.vn. Áp dụng quy trình chống thuê bao quấy rối hiện hành, MobiFone sẽ tìm mọi phương án để bảo vệ khách hàng trong thời gian sớm nhất khi nhận được thông tin.
Nếu có bằng chứng về việc CP gửi tin từ đầu số dịch vụ, ngay lập tức MobiFone sẽ dừng hợp tác và thu hồi đầu số theo đúng như thỏa thuận đã nêu trong hợp đồng hợp tác giữa hai bên.
Đầu tháng 3-2009, MobiFone đã gửi văn bản cảnh báo các Dịch vụ nội dung (gọi tắt là CP) không được trực tiếp hay gián tiếp gửi tin nhắn quảng cáo, mời chào sử dụng dịch vụ nội dung, gửi các tin nhắn với nội dung không rõ ràng, có dấu hiệu lừa đảo tới khách hàng qua các đầu số 8xxx và 6xxx.
Tuy nhiên, trên thực tế, theo phản ánh của khách hàng và báo chí, tin nhắn rác, tin nhắn quảng cáo dịch vụ đa số xuất phát từ số máy cá nhân. Trong trường hợp này, nếu có bằng chứng xác thực nguồn gốc các tin nhắn liên quan tới đầu số dịch vụ là do các CP thực hiện, MobiFone sẽ ngay lập tức chấm dứt hợp tác với CP và thông báo tới các cơ quan quản lý nhà nước xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.
Theo NDĐT