Các đơn vị được kiểm tra đều triển khai thực hiện cải cách thủ tục hành chính thông qua việc thành lập và đưa bộ phận "tiếp nhận và trả kết quả" vào phục vụ nhu cầu giao dịch, giấy tờ của tổ chức và công dân từ năm 2007 đến nay.
Các đơn vị đó triển khai đầy đủ các văn bản, quy định của Chính phủ tới toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan, đơn vị gắn với việc giáo dục, nâng cao tinh thần, thái độ, ý thức của cỏn bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ. Đối với bộ phận "một cửa", các đơn vị đó bố trí địa điểm, phân công công chức đảm nhiệm công việc từng lĩnh vực thực hiện cải cách hành chính, trang bị máy móc, phương tiện làm việc… tạo thuận lợi cho nhu cầu của tổ chức và công dân khi đến giao dịch. Và quan trọng hơn, các lĩnh vực thực hiện tại bộ phận "một cửa" của 3 đơn vị đều rút ngắn về thời gian giải quyết, đơn giản các thủ tục. Mọi hồ sơ của tổ chức và công dân đều được tiếp nhận và trả kết quả đúng hạn.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã chỉ ra cho các đơn vị những tồn tại, hạn chế trong thực hiện cải cách hành chính thông qua bộ phận "một cửa" để các đơn vị rút kinh nghiệm, trong thời gian tới thực hiện tốt hơn như: việc bố trí địa điểm cho bộ phận "một cửa' còn hạn chế, có đơn vị bộ phận "một cửa" quá chật hẹp ảnh hưởng đến việc giao dịch giữa tổ chức, công dân và cơ quan, đơn vị; lịch trực của công chức tại bộ phận chưa có sự thống nhất, mẫu đơn của một số lĩnh vực chưa niêm yết công khai, việc đeo thẻ công chức chưa thực hiện thường xuyên, việc áp dụng công nghệ vào thực hiện tại bộ phận "một cửa" còn hạn chế…
Lý Nhân