Hiện Hội cựu giáo chức tỉnh đã thành lập 100% tổ chức hội cấp huyện, cấp xã với trên 5.900 hội viên, đạt trên 93% so với cựu giáo chức nghỉ hưu. Phát huy kết quả đạt được năm 2012, năm 2013, Hội Cựu giáo chức (CGC) tiếp tục chủ động tham gia các hoạt động góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo và xây dựng xã hội học tập ở địa phương, như tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, là lực lượng nòng cốt của Hội khuyến học ở các địa phương. Hiện có 871 CGC đang là cán bộ chủ chốt của Hội khuyến học các cấp. Số gia đình CGC đạt danh hiệu gia đình hiếu học là 91%. Có trên 200 CGC tham gia giảng dạy tại các Trung tâm học tập cộng đồng. Phần lớn CGC tham gia quản lý, dạy bảo, kèm cặp con cháu học tập,; nhiều CGC tham gia bồi dưỡng HSG, phụ đạo học sinh kém, vận động học sinh bỏ học tới lớp…
Để chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, các cấp Hội CGC đã xây dựng quy chế hoạt động và thường xuyên quan tâm, chăm lo đến việc thăm hỏi, việc hiếu hỉ, mừng thọ mang đậm tình nghĩa, tính nhân văn. Tất cả các hội CGC đều xây dựng quỹ tình nghĩa, quỹ giúp nhau làm kinh tế xóa đói giảm nghèo. Đồng thời quan tâm tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, TDTT, thơ ca, đi du lịch, nghỉ dưỡng...; nổi bật là hoạt động của các CLB thơ ca, hầu như hội xã nào cũng có, được tổ chức đều đặn, tạo hứng thú, phấn khởi cho các hội viên…
Trong việc tổ chức cho cán bộ, hội viên tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể và các CVĐ ở địa phương, các cấp Hội CGC đã tuyên truyền cho hội viên thực hiện tốt CVĐ "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", tham gia đóng góp dự thảo sửa đổi bổ sung Hiến pháp năm 1992. Đặc biệt trong cuộc vận động xây dựng NTM, nhiều hội viên đã tích cực đóng góp công, tiền, hiến đất mở đường giao thông nông thôn với hàng nghìn m2 đất đổ cư làm đường thôn, xóm…
Với những hoạt động tích cực trong năm 2013, 35% hội cơ sở cấp xã, 4 đơn vị hội cấp huyện được xếp loại vững mạnh xuất sắc. Hàng chục tập thể và cá nhân được Trung ương Hội, UBND tỉnh và Tỉnh hội tặng Bằng khen, Giấy khen…
Hạnh Chi