Hành trình 8 năm của thương hiệu Mialala có gì đặc biệt?
Thứ Ba, 04/04/2023, 01:51
Zalo
Với hành trình 8 năm phục vụ phái đẹp, Mialala đang bước vào một giai đoạn "đột phá" đầy táo bạo trong chiến lược phát triển mạng lưới điểm bán. Ra đời năm 2014, "phá kén" từ một cửa hàng đồ lót nhỏ vẻn vẹn 10m2 tại Ngõ 3, Thái Hà, cho tới nay, Mialala đã sở hữu 18 điểm bán trải dài trên toàn quốc. Vậy hành trình 8 năm của Mialala có gì đặc biệt?
Hành trình 8 năm của thương hiệu Mialala có gì đặc biệt?
Đối mặt với nhiều khó khăn
Ngay từ khi mới thành lập, với số vốn ít ỏi, không gian cửa hàng chật hẹp, Mialala đã gặp không ít khó khăn. Đặc biệt, Mialala đứng trước áp lực cạnh tranh của rất nhiều hãng đồ lót nữ trên thị trường Hà Nội.
Ngoài ra, Mialala còn gặp khó khăn trong việc vận hành quy trình bán hàng, quản lý kho hàng. Mới thành lập với sự bỡ ngỡ về các phần mềm vận hành bán hàng, Mialala cũng không ít lần phải "đau đầu" trong khâu kiểm kho, kiểm mã sản phẩm.
Khó khăn lớn nhất mà Mialala gặp phải ở thời kỳ đầu chính là việc chiêu mộ nhân sự. Với quy mô nhỏ, ngành hàng đặc thù, nhân sự đến với Mialala thường là nhân sự thời vụ. Mialala gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những nhân sự thực sự tâm huyết trong ngành bán lẻ đồ lót để đồng hành lâu dài.
Khó khăn nuôi dưỡng ý chí và quyết tâm
Đứng trước những khó khăn đó, đội ngũ Mialala không những không nản chí mà còn nuôi dưỡng ý chí và lòng quyết tâm để theo đuổi mục tiêu của mình. Mialala bắt đầu xác định rõ ràng tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp và trung thành hướng tới những giá trị đó. Sứ mệnh của Mialala là lan tỏa hạnh phúc cho phụ nữ Việt bằng cách thay đổi thói quen tiêu dùng đồ lót, đồ ngủ.
Từng bước, từng bước một, Mialala đã mở rộng danh mục mặt hàng đồ lót của mình, đa dạng hóa sản phẩm. Đặc biệt, Mialala xác định cho mình danh mục sản phẩm lõi như áo ngực su đúc, quần lót lọt khe để định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.
Mialala cũng bắt đầu chú trọng nhiều hơn trong việc xây dựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đó cũng là 4 nét văn hóa đặc trưng mà cả đội ngũ Mialala luôn hướng tới. Các giá trị cốt lõi như năng lượng tích cực, phát triển bản thân, dịch vụ từ trái tim và trung thực, thẳng thắn.
Mialala "lội ngược dòng" trong mùa dịch
Năm 2020 - Một biến cố lớn xảy ra khiến toàn bộ thế giới phải chao đảo: Covid-19. Kinh tế trì trệ cùng với chính sách cắt giảm chi tiêu không thiết yếu của toàn bộ người dân khiến rất nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa. Là một hệ thống đồ lót, đồ ngủ thiết kế, thời kì Covid là một mối đe dọa không nhỏ đến với sự tồn tại của Mialala lúc bấy giờ.
Chớp mắt năm 2020 qua đi, Mialala vẫn tồn tại vững vàng. Bất chấp việc phải chịu sự tàn phá không nhỏ từ dịch bệnh, trong suốt những năm bùng dịch cho đến khi bắt đầu thời kỳ Bình thường mới, Mialala không những không gục ngã mà vẫn có doanh thu về đều, thậm chí còn có xu hướng phát triển hơn nữa. Thời kì khủng hoảng vừa qua thực sự là một cơ hội để Mialala tạo nên một bước đệm nhảy vọt cực đại về mọi mặt.
Không chỉ mở liên tiếp đến 10 cơ sở tại Hà Nội, Mialala đã bước đầu hoàn thành mục tiêu Nam tiến với 2 cơ sở mới đầu tiên tọa lạc tại Quang Trung và CMT8 (Q3). Với khát vọng cháy bỏng về việc đưa những bộ đồ lót, đồ ngủ thiết kế thật chỉn chu đi muôn nơi, tháng 5 này Mialala sẽ khai trương thêm 1 cửa hàng mới thật rực rỡ tại Nguyễn Trãi (Q5) - khu phố thời trang sầm uất bậc nhất Sài Gòn, cùng với đó là chiến lược mở rộng lên thêm 30 chi nhánh trên khắp cả nước.
Mặc dù thời kì bệnh dịch khó khăn khiến mọi tài nguyên của Mialala gần như cạn kiệt, nhưng vật chất có thể cạn chứ tinh thần và tâm huyết của đội ngũ Mialala thì không bao giờ vơi. Cùng với đó là sự tin yêu của toàn bộ khách hàng chính là nguồn tài nguyên vô giá luôn thôi thúc Mialala không được dừng lại.
Có thể nói, bí quyết khiến Mialala "bất tử" giữa cơn bão sụp đổ chính là sự sáng suốt của một tầm nhìn nhạy bén, sự đồng lòng của cả một tập thể, sự tâm huyết của cả một đội ngũ, sự cháy bỏng của cả một sứ mệnh và sự tin tưởng vững vàng của một nửa thế giới.
Thực hiện tham vọng phủ sóng thành công ngoài mong đợi
Để tạo ra những bước đột phá trong phát triển hệ thống, Mialala tiếp tục tăng độ phủ trên thị trường bằng việc khai trương các điểm bán mới tại Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Ninh…
Trước khi tính tới câu chuyện đường dài với 100 điểm bán trên toàn quốc với nhiều quy mô cửa hàng đồ lót khác nhau, Mialala sẽ đi những bước đi vững chãi nhưng đầy táo bạo. Với mục tiêu trở thành thương hiệu tiên phong, dẫn đầu xu hướng đồ lót, đồ ngủ thiết kế cao cấp, Mialala đang từng bước thực hiện kế hoạch hoàn thiện quy trình, phát triển nguồn cung, cải tiến sản xuất.
Đến cuối năm 2022, Mialala đã thành công trong chiến dịch thực hiện tham vọng phủ sóng với 19 điểm bán. Không gian các điểm bán được đầu tư chuyên nghiệp, các phân khu sản phẩm rõ ràng. Các điểm bán đều đặt ở những địa chỉ thương mại sầm uất, nơi khách hàng thuận tiện mua sắm và di chuyển.
Như vậy, hành trình 8 năm của Mialala đặc biệt bởi chính tinh thần và ý chí của đội ngũ nhân sự. Để có được điều này, người đứng đầu doanh nghiệp, CEO- Nguyễn Thảo My luôn xem nhân sự là cốt lõi của mọi quyết định. Mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp để nhân sự hạnh phúc luôn được đề cao tại Mialala. Những năm kế tiếp hứa hẹn sự bùng nổ của Mialala để lan tỏa hơn nữa cảm hứng sống rạng rỡ cho phụ nữ Việt.
Mialala - Hệ thống đồ lót, đồ ngủ thiết kế hàng đầu Việt Nam