Google Ads và Facebook Ads - Lựa chọn nào phù hợp cho doanh nghiệp?
Thứ Ba, 05/03/2024, 10:27
Zalo
Facebook Ads và Google Ads - Nên chọn nền tảng nào để quảng cáo? Để trả lời câu hỏi, bạn cần so sánh quảng cáo Facebook và Google. Từ đó, bạn cũng sẽ tìm ra được phương thức nào là phù hợp với doanh nghiệp. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết nhé!
Google Ads và Facebook Ads - Lựa chọn nào phù hợp cho doanh nghiệp?
Mỗi năm, có tổng cộng hơn 1.2 ngàn tỷ lượt tìm kiếm trên Google. Càng ngày, các thuật toán của Google càng tinh vi nhờ vào AI, Khi lượng tìm kiếm tăng cao, khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng từ website của bạn càng lớn.
Hiện nay chưa có công cụ tìm kiếm nào thu hút được lượng khách hàng tiềm năng lớn như Google. Chính vì thế không khó để hiểu được tại sao Google Ads ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thế giới.
1.1.2 Chỉ tập trung vào chất lượng, độ liên quan
Không phải ai có ngân sách lớn sẽ được Google ưu tiên cho chạy quảng cáo, quảng cáo Google hiện nay tập trung vào chất lượng và mức độ liên quan của quảng cáo, không phải mức tiền mà nhà quảng cáo chi tiêu.
Chất lượng và mức độ liên quan của mẫu quảng cáo sẽ quyết định nhà quảng cáo phải trả bao nhiêu cho Google. Chất lượng và độ liên quan càng cao thì giá thầu càng thấp và ngược lại.
Google Ads tập trung vào chất lượng và mức độ liên quan để quyết định giá thầu quảng cáo. Nguồn ảnh: The7
1.1.3 Định dạng quảng cáo đa dạng
Bạn có thể tận dụng một số tính năng nổi trội của Google Ads để hấp dẫn khách hàng. Bất kể ở lĩnh vực nào, khách hàng là ai, Google đều có một tính năng hoặc định dạng quảng cáo giúp hàng hóa, dịch vụ của bạn thu hút lượng lớn khách hàng.
Một số tính năng nổi trội mà Google đang hỗ trợ cho nhà quảng cáo là: tiện ích chú thích, tiện ích liên kết trang web, cuộc gọi, nhắm địa điểm mục tiêu, nội dung có cấu trúc,…
1.1.4 Mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao
Thông qua từ khóa, người dùng sử dụng Google để tìm kiếm thông tin hay mua luôn sản phẩm mà họ đang cần nên Google Ads sẽ mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Nhờ đó, doanh nghiệp không mất nhiều thời gian, công sức để tiếp cận hay quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình.
Ví dụ, khi có nhu cầu mua một món đồ mới, thay vì chờ quảng cáo xuất hiện trên bảng tin Facebook. Chắc chắn, bạn sẽ lên Google để tìm kiếm thông tin cũng như đơn vị mà đang bán món đồ đó.
Google Ads thường sẽ mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Nguồn ảnh: The7
1.1.5 Thu hút lượt traffic chất lượng
Google Ads là kênh tuyệt vời không thể bàn cãi để kéo traffic chất lượng về Landing Page. Tuy nhiên lượt traffic này phải liên quan và phù hợp với mục tiêu quảng cáo để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao. Một số yếu thường được đo lường traffic chất lượng hay không gồm có: từ khóa, quality score (Điểm chất lượng), tỷ lệ nhấp chuột (Click-through rate), tỷ lệ chuyển đổi.
2.2 Điểm mạnh quảng cáo Facebook
2.2.1 Đối tượng khách hàng chi tiết
Trên Facebook hiện nay, gần như mọi yếu tố về cuộc sống từ gặp gỡ, hẹn hò, lập gia đình, sinh con,... đều được người dùng chia sẻ. Bên cạnh đó họ cũng thường xuyên tương tác với những nội dung mình yêu thích.
Điều này sẽ mang lại cho nhà quảng cáo những cơ hội tiếp cận đến chính xác khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, nhà quảng cáo có thể tải thông tin của khách hàng sau khi phân tích lên Facebook, tạo ra những tập đối tượng có hành vi, sở thích tương ứng với data khách hàng có sẵn.
Facebook là nền tảng quảng cáo nhắm đối tượng khách hàng cực kỳ chi tiết. Nguồn ảnh: The7
2.2.2 Quảng cáo trực quan, sinh động
Facebook phân phối mẫu quảng cáo rất trực quan bao gồm: kết hợp chữ viết với video, hình ảnh, những nội dung khác,... Với khả năng tiếp cận sinh động, quảng cáo Facebook sẽ kích thích người dùng phản hồi và tương tác cao hơn, từ đó thu hút khách hàng tiềm năng.
Không những thế, Facebook cũng liên tục thử nghiệm và cập nhật những tính năng và hình thức quảng cáo mới. Giúp người dùng tha hồ trải nghiệm và thử sức mọi phương pháp quảng cáo mang hiệu quả cao
2.2.3 Mang đến chỉ số ROI cao
Facebook còn gây bất ngờ với các nhà quảng cáo bởi lợi tức đầu tư trên chi phí quảng cáo (ROI), thuộc hàng cao nhất. Dù ngân sách của chiến dịch quảng cáo có thể sẽ thay đổi, nhưng tỷ suất ROI ấn tượng sẽ là yếu tố hấp dẫn doanh nghiệp chọn Facebook Ads thay vì Google Ads.
3. Vậy nên chạy quảng cáo Google hay Facebook?
Quảng cáo Google và Quảng cáo Facebook đều là những hình thức quảng cáo với mục đích và lợi ích gần như nhau. Vì thế việc nên quảng cáo Google hay Facebook sẽ quyết định vào mục tiêu, ngân sách và chiến lược của doanh nghiệp.
Cả hai nền tảng này đều phù hợp với mục tiêu là thu hút khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi, chăm sóc khách hàng. Nếu bạn cần tăng độ nhận diện thương hiệu, hãy sử dụng Facebook. Khi bạn muốn thu hút thêm khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, sử dụng quảng cáo Google sẽ hiệu quả hơn.
Quảng cáo Google hay Facebook sẽ phụ thuộc vào mục tiêu, ngân sách của nhà quảng cáo. Nguồn ảnh: The7
Từ những thông tin chúng tôi cung cấp tại bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có quyết định nên quảng cáo Google hay Facebook cho doanh nghiệp. Bạn có thể liên hệ Công ty The7 qua thông tin dưới đây nếu còn thắc mắc nào khác.
CÔNG TY TNHH THE7
*GPKD: 0314028447
*Địa chỉ: 28E Tăng Bạt Hổ, P.11, Bình Thạnh, TP.HCM