Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Đinh Chung Phụng, TVTU, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh; các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; MTTQ và các đoàn thể của tỉnh.Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và ban hành nhiều văn bản để các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Các cấp ủy chính quyền đã duy trì việc tiếp dân định kỳ hoặc đột xuất để tiếp nhận thông tin, lắng nghe, đối thoại trực tiếp với dân... của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan Nhà nước. Trong đó, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tham gia nhiều buổi đối thoại trực tiếp để lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân, Thường trực HĐND tỉnh tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì tiếp công dân 33/35ngày, việc ủy quyền đều có văn bản thôngbáo công khai cho công dân và các cơ quan chức năng có liên quan biết. UBND tỉnh có thông báo công khai lịch tiếp công dân trên cổng thông tin điện tử tỉnh và trụ sở tiếp công dân của tỉnh.
Sau mỗi buổi tiếp công dân của lãnh đạo UBND tỉnh đều ban hành thông báo kết quả tiếp công dân, ý kiến chỉ đạo, kết luận, yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết đối với vụ việc đã được tiếp. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị khi có ý kiến của nhân dân đều trực tiếp xếp lịch tiếp, không có trường hợp nào công dân đến trụ sở, địa điểm tiếp dân mà không tiếp, trừ một số ít trường hợp công dân đã có thông báo từ chối tiếp theo quy định.
Từ tháng 6/2014 đến tháng 6/2017, toàn tỉnh đã tiếp trên 12.200 lượt công dân; các cơ quan tư pháp đã tiếp nhận, thụ lý và giải quyết 82 phản ánh, kiến nghị của nhân dân đối với những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên.
Thông qua công tác tiếp công dân tại trụ sở tiếp công dân của tỉnh, 100% vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân được hướng dẫn và xử lý theo quy định. Việc tiếp dân định kỳ hoặc đột xuất của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan nhà nước đã giải quyết kịp thời được nhiều những kiến nghị, phản ánh của công dân đảm bảo ổn định tình hình và hạn chế việc công dân bức xúc khiếu nại vượt cấp.
Tại buổi làm việc, tỉnh cũng đã đề nghị Trung ương sớm triển khai chủ trương về người đứng đầu cấp ủy tiếp công dân định kỳ; đề nghị bổ sung về thành lập bộ phận không chuyên trách trực tiếp tham mưu, giúp việc cho người đứng đầu cấp ủy tiếp công dân định kỳ…
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận cách thức tổ chức, địa điểm, thời gian tiếp công dân của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, thời gian xử lý những phản ánh, kiến nghị, tố giác, khiếu nại.
Đoàn khảo sát đã ghi nhận những kết quả trong công tác tiếp công dân của tỉnh. Đồng thời đoàn sẽ tiếp thu, nghiên cứu ý kiến của các đại biểu và đề xuất lên cấp trên.
Đồng chí Đinh Chung Phụng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã cảm ơn những ý kiến trao đổi, đóng góp của đoàn khảo sát. Đồng thời khẳng định: thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất, trong đó chú trọng phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng để tiếp nhận thông tin, lắng nghe, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân./.
Đào Duy