CNN là kênh truyền hình của Mỹ có uy tín trên toàn thế giới nên tiêu chí mà họ đặt ra cũng rất cao. Đối tượng xem chương trình là những người chưa hiểu rõ về đất nước Viêt Nam, vì thế có những vấn đề với người Việt Nam thì không cần phải nói sâu, nói kỹ nhưng với người nước ngoài thì cần phải truyền tải một cách cặn kẽ, chi tiết nhất.
Trước đây Ban Biên tập VTV4 chủ yếu khai thác các phóng sự trong nước để gửi sang CNN nên phần lớn không đạt yêu cầu. Thời gian sau, anh em quyết định tự sản xuất giành cho đối ngoại để chủ động trong xây dựng nội dung và hình thức. Một yêu cầu nữa từ CNN là phóng sự phải có tính thuyết phục cao.
Hàng trăm Đài truyền hình từ khắp thế giới gửi bài về CNN vì thế phóng sự phải thật đặc sắc, nội dung phong phú hắp dẫn thì mới đủ sức cạnh tranh, "Làm thế nào để người ta xem một lần còn muốn xem nữa" là mục tiêu mà anh em PV, BTV Ban đối ngoại luôn đặt ra. Cách tiếp cận của các phóng sự phát sóng trên CNN cũng phải rất con người, rất cụ thể. Phía CNN cũng đánh giá cao những phóng sự có người dẫn hiện trường, hình ảnh trau chuốt, thông tin chính xác. Phần lớn những yêu cầu từ phía CNN đều rất chặt chẽ, nhưng cũng nhờ đó mà PV VTV học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý báu.
Sự kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh rất được kênh CNN quan tâm. Thời gian đầu, phía họ đánh giá giọng đọc của PV Việt Nam hơi dày và tư duy bằng lời vẫn còn nhiều nên thường bị cắt bớt thời lượng. Dần dần PV đã rút ra nhiều kinh nghiệm, giảm thiểu lời bình, sử dụng hiệu quả âm thanh, chọn lọc hình ảnh.
Thậm chí, Ban biên tập VTV4 đã có hẳn 1 khóa huấn luyện giọng đọc cho các BTV. Nhờ đó các phóng sự về sau được CNN đánh giá cao hơn. Một số phóng sự của VTV được CNN đánh giá cao như: "Con chữ cho người Si La", phóng sự chân dung về Jason Picard" - một sinh viên người Mỹ sống tại Việt Nam, hoặc một số phóng sự về xu hướng mới, thú chơi mới ở Việt Nam như "đồ ăn nhanh ở Việt nam, nghệ thuật múa bụng, chơi dù lượn, Việt Nam phóng vệ tinh…"
Trao đổi với anh em, BTV Ban đối ngoại, TGĐ Đài truyền hình Việt Nam Vũ Văn Hiến đã nhấn mạnh vai trò của công tác tuyên truyền thông qua các phóng sự phát sóng ở CNN : "Phải tốn hàng triệu USD để có vài giây quảng cáo trên CNN mà giờ đây ta đã có hẳn 1 chương trình để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra toàn thế giới thì phải đầu tư, tận dụng và phát huy một cách triệt để nhất" .
Theo VTV