Dự cuộc thi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo huyện Nho Quan; Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố; Ban giám hiệu các trường tiểu học; đại diện các Công ty cổ phần giáo dục, các trung tâm Anh ngữ...
Cuộc thi giao lưu “Tài năng tiếng Anh tiểu học cấp tỉnh” năm học 2024-2025 dành cho học sinh các khối lớp 3, 4, 5 đang học tập tại các cơ sở giáo dục tiểu học trong tỉnh. Học sinh tham gia các phần giao lưu: Phần 1, học sinh làm bài đọc trên công cụ Reading Progress của Microsoft; phần 2, học sinh làm bài thi trực tuyến (trên máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng) trong thời gian 35 phút: nghe, xem các video hoặc xử lý các tình huống giao tiếp với chủ đề, kiến thức phù hợp với chương trình tiếng Anh cấp tiểu học ở mỗi khối lớp.
Ban Tổ chức lựa chọn 20 học sinh có kết quả tốt ở phần 1 và phần 2 tham gia giao lưu trực tiếp trên sân khấu theo hình thức: học sinh bốc thăm câu hỏi/yêu cầu thuyết trình/trả lời/nêu quan điểm và giao tiếp với giám khảo trong khoảng thời gian từ 2-3 phút.
Theo đó, qua phần 1 ở cấp cơ sở, Ban Tổ chức lựa chọn 140 học sinh xuất sắc của các huyện, thành phố tham gia thi phần 2 và lựa chọn 20 học sinh tiêu biểu thi phần 3. Với sự nỗ lực, cố gắng thể hiện năng lực tiếng Anh qua các phần thi, các em học sinh đã mang đến Cuộc thi phần hùng biện với nội dung hấp dẫn, bố cục logic, từ vựng sử dụng linh hoạt, phát âm hay, ngữ điệu tốt, phản xạ ngôn ngữ, tư duy mạch lạc.
Kết thúc Cuộc thi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã công nhận 4 học sinh đoạt giải nhất, 16 giải nhì, 32 giải ba, 32 giải khuyến khích. Đồng thời, trao các phần quà của nhà tài trợ cho các em học sinh tham gia Cuộc thi cấp tỉnh.
Thông qua Cuộc thi nhằm tạo sân chơi bổ ích giúp các em học sinh tiểu học có cơ hội thể hiện năng lực và kiến thức, phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, bồi dưỡng sự tự tin trong giao tiếp bằng tiếng Anh. Ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo phù hợp, tạo không gian học tập đa dạng, sinh động; hỗ trợ hoạt động dạy, học, kiểm tra đánh giá, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục.
Huy động các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ hoạt động giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập môn tiếng Anh. Do đó, số lượng học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và số lượng, chất lượng giải học sinh giỏi cấp Quốc gia môn tiếng Anh hằng năm liên tục tăng cao. Đây là minh chứng khẳng định kết quả học tập môn tiếng Anh của học sinh Ninh Bình ngày một được nâng cao ở tất cả các cấp học.