Cử tri huyện Gia Viễn đề nghị mở rộng và sửa chữa cống đập tràn đê lũy đường vào xóm Sẽ Chè để đảm bảo an toàn cho nhân dân đi lại và tiêu nước trong mùa mưa lũ, vì hiện nay cống đập tràn này do Nhà máy xi măng The Vissai sửa chữa, nâng cao bằng cống tròn nên tiêu nước chậm.
Về vấn đề này, UBND tỉnh trả lời như sau: Cống dưới đập tràn đê lũy đường vào xóm Sẽ Chè nằm trên đường do Nhà máy xi măng The Vissai đầu tư nâng cấp, xây dựng (đi từ Nhà máy vào mỏ khai thác đá). UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra hiện trường và nhận thấy hiện tại cống không đủ khả năng tiêu thoát nước khi có mưa lũ lớn, dẫn đến ngập cả phần đập tràn, ảnh hưởng đến giao thông và an toàn của người tham gia giao thông như ý kiến của cử tri nêu.
Tiếp thu ý kiến của cử tri, để giải quyết triệt để vấn đề trên, UBND tỉnh giao UBND huyện Gia Viễn chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan và Nhà máy xi măng The Vissai khẩn trương xây dựng, mở rộng cống đập tràn đê lũy đường vào xóm Sẽ Chè bảo đảm đáp ứng khả năng tiêu thoát nước, phục vụ nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và đảm bảo an toàn giao thông khu vực. Sửa chữa nền, mặt đường, hệ thống an toàn giao thông đường 21B
* Cử tri huyện Kim Sơn đề nghị tiếp tục đầu tư nâng cấp đoạn đường 21B qua địa bàn xã Tân Thành (thuộc xóm 2, xóm 3, xóm 6); sửa chữa 2 cống qua đường 21B (thuộc xóm 3, xã Tân Thành) đã bị sập, không điều tiết được nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.
Về vấn đề này, UBND tỉnh trả lời như sau: Quốc lộ 21B đoạn qua địa phận xã Tân Thành, huyện Kim Sơn có chiều dài 3,8 km, hiện trạng là quy mô đường cấp VI đồng bằng, trước năm 2019, mặt đường đoạn tuyến trên bị hư hỏng như kiến nghị của cử tri huyện Kim Sơn.
UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải báo cáo và được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép sửa chữa nền, mặt đường, hệ thống an toàn giao thông, sửa chữa các vị trí cầu, cống.
Hiện đang thi công sửa chữa, nâng cấp. Đến hết năm 2021, toàn bộ đoạn tuyến trên được thảm bê tông nhựa, các vị trí cống hư hỏng sẽ được sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông thông suốt, phục vụ nhu cầu đi lại và sản xuất nông nghiệp của nhân dân.
UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải theo dõi, đôn đốc về việc cải tạo, sửa chữa hoàn thành đúng tiến độ.
* Bổ sung, thay thế biển báo chỉ dẫn giao thông bị mất, hỏng trên đường ĐT.480C và ĐT.481B
Cử tri huyện Yên Khánh đề nghị lắp đặt gờ giảm tốc tại các nút giao giữa đường 480C và 481B với các đường của thôn, xóm; bổ sung những biển báo còn thiếu, thay thế những biển báo chỉ dẫn giao thông đã bị mất, bị hỏng trên hai trục đường 480C và 481B đi qua xã Khánh Cư.
Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND tỉnh đã giao Sở Giao thông vận tải khảo sát hiện trạng, qua khảo sát cho thấy, trong quá trình khai thác, sử dụng các tuyến đường ĐT.480C và ĐT.481B, một số biển báo hiệu bị mất hoặc hư hỏng.
UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra, bổ sung, thay thế ngay những biển báo chỉ dẫn giao thông bị mất, bị hỏng, thời gian xong trong quý I năm 2022.
* Điều chỉnh tổ chức lại giao thông các nút giao tại đường tránh Quốc lộ 12B và khu vực cầu Lập Cập
Cử tri huyện Nho Quan đề nghị có biện pháp khắc phục tình trạng hệ thống phân luồng giao thông bằng vật liệu quá nhẹ, không có phản quang, mỗi khi giông, lốc, hệ thống này bị bay ra lòng đường tại nút giao đường tránh Quốc lộ 12B, xã Văn Phong và khu vực cầu Lập Cập, xã Đồng Phong gây cản trở tầm nhìn, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Về vấn đề này, UBND tỉnh trả lời như sau: Tiếp thu ý kiến của cử tri, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND huyện Nho Quan kiểm tra thực tế hiện trường, chỉ đạo nhà thầu quản lý, bảo dưỡng thường xuyên tuyến đường, tăng cường kiểm tra, cố định các cấu kiện của đảo mũi tên để đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời báo cáo và đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, điều chỉnh tổ chức giao thông các nút giao trên.
Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đã giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra hiện trường và có giải pháp điều chỉnh tổ chức lại giao thông các nút giao tại vị trí mà cử tri kiến nghị.
Phòng CT-BĐ