Những năm gần đây, lượng khách tăng cao, nhu cầu thông tin du lịch của du khách là rất lớn. Cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tạo ra những thay đổi vô cùng to lớn trong kinh doanh du lịch. Để tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0, Ninh Bình cần phải có sự vào cuộc đồng bộ từ các cấp chính quyền, lãnh đạo các doanh nghiệp và những người làm dịch vụ một cách thống nhất, trước tiên là công tác tuyên truyền triệt để ý nghĩa của Smart Tourism. Tiếp đến chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn, đào tạo nhân lực vận hành, thực hiện được công nghệ tin học một cách thuần thục, từ đó đáp ứng việc cập nhật thông tin một cách khoa học, chuyên nghiệp. Trước mắt, tích cực triển khai ứng dụng công nghệ quảng bá bằng e-marketing. Trong đó, thông tin, lịch sử, hình ảnh của điểm du lịch sẽ được cung cấp đầy đủ trên Internet thông qua website, các trang mạng xã hội Facebook, Instagram. ứng dụng công nghệ mới để tăng khả năng trải nghiệm của khách hàng; nâng cấp phần mềm điều hành tour; triển khai cổng thanh toán điện tử; thiết lập kênh tương tác trực tiếp với du khách...
Ông Hà Huy Lợi
Giám đốc Công ty du lịch Ngôi Sao