"Kong: Skull Island" là bộ phim điện ảnh hợp tác giữa Legendary Pictures và Warner Bros (Mỹ), loại phim hành động giả tưởng, kể về một nhóm nhà nghiên cứu có nhiệm vụ truy tìm loài "quái vật sông" và "Kong" -một loài đười ươi khổng lồ. Loài quái vật này đối đầu với đoàn nghiên cứu, nhưng cuối cùng cả hai quái vật tự tiêu diệt lẫn nhau.
Phim lấy bối cảnh thập niên 1970 ở Detroit (Mỹ) rồi dẫn dắt người xem dõi theo hành trình tìm về quê hương của chúa tể các loài vượn khổng lồ. "Kong: Skull Island" được quay ở nhiều nước như Mỹ, Úc và Việt Nam.
Cách đây hơn 1 năm, đoàn làm phim đã lựa chọn nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng của Ninh Bình như Quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc-Bích Động, Vân Long để dựng trường quay.
Dự án phim này đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ giúp đỡ của UBND tỉnh, các cơ quan chức năng và đặc biệt là doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã hỗ trợ với tất cả khả năng tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn làm phim Kong - Skull Island.
Sau khi ra mắt bộ phim ông Nguyễn Văn Trường, Giám đốc doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường khẳng định: Đây sẽ là cơ hội lớn để quảng bá du lịch Ninh Bình đến du khách trong nước và thế giới.
Hiện bộ phim đang được công chiếu tại rạp Lotte Cinema Ninh Bình từ ngày 9/3. Anh Ngô Thanh Tùng, đại diện chi nhánh cho biết: Ngay từ khi bắt đầu công chiếu, bộ phim đã nhận được sự quan tâm của rất đông khán giả. Trung bình mỗi ngày có từ 1.500-1.600 lượt khách. Để phục vụ khán giả yêu mến bộ phim, rạp đã chia ra nhiều khung giờ và nhiều mức vé để phù hợp người dân được đến rạp xem phim.
Hiện nay, theo đánh giá của các cơ quan truyền thông và công chúng thì bộ phim "Kong: Skull Island" như một thông điệp quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Ninh Bình nói riêng đến bạn bè quốc tế.
Anh Đinh Tiến Lợi (thành phố Ninh Bình) sau khi xem bộ phim đã bày tỏ cảm xúc của mình: Tôi tin không chỉ các du khách ưa thích các chương trình du lịch khám phá, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm ao ước một lần tới "quê hương" của "Kong".
Để phát triển du lịch, chúng ta cần phải triển khai đồng bộ rất nhiều việc, nhưng việc làm đầu tiên là tuyên truyền quảng bá. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành "công nghiệp không khói", đó là việc phát triển thương hiệu qua thuyết phục du khách bởi các dịch vụ của mình.
Đối với các cơ quan quản lý nhà nước, đó là quảng bá điểm đến của Quốc gia. Chính vì thế lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình cũng hi vọng sau khi bộ phim được công chiếu sẽ tạo sức lan tỏa về hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng, đặc biệt là những nơi được chọn để ghi hình của bộ phim.
Dự kiến trong thời gian tới, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục quảng bá, xúc tiến du lịch và đưa các sản phẩm du lịch gắn với các điểm quay bộ phim "Kong: Skull Island" vào phục vụ du khách.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Ninh Bình sẽ phối hợp với doanh nghiệp Xuân Trường là đơn vị quản lý trực tiếp Quần thể danh thắng Tràng An dựng lại mô hình một góc trường quay tại Quần thể danh thắng Tràng An để giới thiệu với du khách về địa điểm đoàn làm phim đã quay.
Bảo Yến