Những năm qua, Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo các khoa, phòng trực thuộc và đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, người lao động nghiêm túc thực hiện các nội dung đã ký cam kết theo tinh thần của Thông tư 07/2014/TT- BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở Y tế; Quyết định 2151/QĐ-BYT, ngày 4/6/2015 của Bộ Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Do vậy, nhận thức, phong cách, tác phong làm việc, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế, người lao động của Bệnh viện đã có sự chuyển biến rõ rệt; “coi người bệnh là trung tâm”; xóa bỏ cơ chế “xin- cho” và chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng thương hiệu, hình ảnh phù hợp với nhu cầu sự phát triển của xã hội.
Tuy nhiên, qua kiểm tra, giám sát và lấy ý kiến về sự hài lòng của người bệnh, vẫn còn tình trạng một bộ phận cán bộ, viên chức, người lao động còn coi nhẹ văn hóa ứng xử, đạo đức nghề nghiệp và quy định nội quy công vụ. Vì vậy, để tiếp tục thực hiện đầy đủ những nội dung quy định về Quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ, văn hóa công sở, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức và thái độ, hành vi ứng xử trong thực hiện công vụ, nhiệm vụ, văn hóa công sở của viên chức, người lao động, Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Ninh Bình đã phát động phong trào thi đua, tổ chức ký cam kết giữa lãnh đạo các khoa, phòng với lãnh đạo Bệnh viện và Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; giữa cán bộ, viên chức và người lao động với lãnh đạo các khoa, phòng và lãnh đạo Bệnh viện.
Theo đó, yêu cầu 100% viên chức, người lao động tiếp tục học tập và thực hiện nghiêm những quy định trong Quy tắc ứng xử, Quy định về thái độ phục vụ, về thực hiện văn hóa công sở, về những việc viên chức y tế được làm và những việc không được làm; góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, củng cố, xây dựng niềm tin của nhân dân với ngành Y tế và xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển.