Cùng tham gia đoàn kiểm tra có các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo thuộc Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ủy ban MTTQ tỉnh; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh; Liên đoàn Lao động tỉnh.
Những năm qua, cấp ủy, ban giám đốc, ban chỉ đạo thực hiện QCDC ở cơ sở, các tổ chức đoàn thể trong đơn vị đã triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản của Đảng, Chính phủ, của ngành về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở.
Ngân hàng đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn để cán bộ, công nhân viên trong đơn vị hiểu, xác định rõ trách nhiệm, quyền lợi, có sự tham gia tích cực. Trong thực hiện QCDC ở cơ sở, Ngân hàng đã công khai hóa trong mọi lĩnh vực hoạt động, thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết kịp thời các kiến nghị, khiếu nại tố cáo, chống tham ô, lãng phí, qua đó tạo sự đoàn kết thống nhất trong đơn vị.
Quá trình thực hiện QCDC ở cơ sở luôn có sự kiểm tra, giám sát của lãnh đạo, của Ban Thanh tra nhân dân. Đồng thời phát huy vai trò giám sát của cán bộ, công nhân viên trong việc thực hiện nội quy, quy chế, các chế độ, chính sách đối với người lao động. Từ đó giúp cho cán bộ, công nhân viên ý thức được quyền lợi và trách nhiệm của mình, tạo sự gắn bó giữa người sử dụng lao động, người lao động và tập thể đơn vị.
Việc thực hiện QCDC ở cơ sở được quan tâm triển khai hiệu quả là yếu tố quan trọng góp phần hoàn thành cơ bản các mục tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
Tại buổi kiểm tra, đoàn đã trao đổi cụ thể các vấn đề: cụ thể nội dung, hình thức 8 nội dung công khai thực hiện QCDC tại đơn vị; thỏa ước lao động tập thể được xây dựng cụ thể, có điểm mới nào; quy chế đối thoại được thực hiện như thế nào; vai trò và hoạt động của Ban thanh tra nhân dân; vai trò của tổ chức Công đoàn và Đoàn thanh niên trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên...
Kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Mai Văn Tuất, TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó trưởng ban chỉ đạo tỉnh, trưởng đoàn kiểm tra đánh giá: Đảng ủy, Ban giám đốc Ngân hàng đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc và triển khai thực hiện có hiệu quả QCDC ở cơ sở, từ công tác chuẩn bị báo cáo đầy đủ nội dung cần kiểm tra cho đến việc thành lập ban chỉ đạo, phân công, phân nhiệm cụ thể...
Kết quả thực hiện QCDC ở cơ sở đã tạo sự đồng thuận, nhất trí của người lao động trong thực hiện nhiệm vụ của chi nhánh, không có đơn thư khiếu nại tố cáo của nhân dân.
Để thực hiện tốt hơn QCDC ở cơ sở tại đơn vị, góp phần thực hiện QCDC ở cơ sở trên địa bàn tỉnh, về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí trưởng đoàn kiểm tra đồng tình với 4 nhiệm vụ, 3 giải pháp mà Ban chỉ đạo của Ngân hàng đã đề ra và đề nghị đơn vị quan tâm thêm 2 nhiệm vụ: tiếp tục quán triệt nghiêm túc, hiệu quả Nghị định số 60-NĐ/CP của Chính phủ về thực hiện QCDC tại nơi làm việc; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân đến giao dịch, thu hút khách hàng.
Bùi Diệu