Nhà hát cũng hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng và reviewer văn hóa - nghệ thuật trên nền tảng số để lan tỏa hiệu ứng truyền miệng. Bệnh sĩ nhanh chóng trở thành hiện tượng mạng, với hình ảnh check-in, chia sẻ săn vé và lời khen ngợi tràn ngập Facebook, Instagram, TikTok điều hiếm thấy với sân khấu kịch.
Bên trong khán phòng, hàng trăm bạn trẻ có mặt từ sớm, vừa xem kịch vừa ghi lại khoảnh khắc. Họ chăm chú theo dõi suốt vở diễn, không lướt điện thoại và nán lại đến cuối để chia sẻ cảm xúc cùng ê-kíp.
Một khán giả trẻ chia sẻ trên mạng xã hội sau khi xem: “"Bệnh sĩ" không chỉ để xem mà để nghĩ. Để soi mình. Và để thấy sân khấu không hề lỗi thời nếu biết bắt đúng mạch cảm xúc của thời đại”.
Theo thống kê, "Bệnh sĩ" đã có hơn 400 đêm diễn kể từ khi ra mắt, là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của sân khấu kịch Lưu Quang Vũ. Tuy nhiên, việc “cháy vé” liên tiếp giữa mùa hè thời điểm cạnh tranh khốc liệt với các loại hình giải trí khác là điều hiếm gặp, và chứng minh rằng sân khấu kịch vẫn còn sức sống mạnh mẽ nếu biết đổi mới.
“Sân khấu không thể tiếp tục trông chờ vào sự trung thành của khán giả cũ. Phải đổi mới từ tư duy tổ chức, cách bán vé, cho tới cách truyền thông và trò chuyện với công chúng. Bây giờ, khán giả ở đâu thì chúng tôi phải hiện diện ở đó. Và họ cần gì, thích gì thì sân khấu phải học cách đáp lại một cách tử tế”, ông Lê Tùng Linh nhấn mạnh.
Không dừng lại ở hai đêm diễn cháy vé, Nhà hát Kịch Việt Nam thông tin sẽ tổ chức suất diễn miễn phí vở "Người đi dép cao su" nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9. Đây là một tác phẩm ca ngợi đất nước, con người Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút đông đảo công chúng, đặc biệt là khán giả trẻ.