Về vấn đề cử tri nêu, UBND huyện Nho Quan trả lời như sau: Trong những năm qua, UBND huyện đã chỉ đạo Điện lực Nho Quan thường xuyên quan tâm đến việc giáo dục cán bộ, công nhân viên về ý thức, trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân. Điện lực Nho Quan đã có quy định giao tiếp với khách hàng để cán bộ, công nhân viên thực hiện.
Tuy nhiên, trong thời gian qua vẫn còn tình trạng cán bộ, công nhân viên ngành điện thiếu tinh thần trách nhiệm như ý kiến phản ánh của cử tri. Nhưng do việc đàm thoại của cá nhân nhân viên ngành điện với người dân qua điện thoại; mặt khác người dân không phản ánh ngay, chính xác việc thiếu trách nhiệm của nhân viên ngành điện với lãnh đạo Điện lực hay chính quyền địa phương nên khó xác minh người phát ngôn để giáo dục, xử lý.
UBND huyện đề nghị nhân dân phản ánh kịp thời đối với trường hợp nào (có tên, Đội quản lý nào?) thiếu trách nhiệm hoặc phát ngôn không có văn hóa, không đúng mực về Điện lực Nho Quan hoặc cấp có thẩm quyền để có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.
Cùng với việc chỉ đạo trên, UBND huyện giao cho Điện lực Nho Quan tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, công nhân viên ngành điện và làm tốt công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân, không để tái diễn tình trạng nêu trên.
P.B.Đ