Sinh viên khóa 8, hệ đại học nhập học vào tháng 9/2015; khóa 23 hệ cao đẳng nhập học vào tháng 9/2016 và liên thông 6 nhập học tháng 10/2017, với tổng số sinh viên cả 3 hệ là gần 300 em. Đây là giai đoạn nhà trường đã và đang có nhiều chuyển biến trong công tác quản lý đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy của giảng viên, phương pháp học của sinh viên theo hướng chủ động, tích cực, lấy người học làm trung tâm.
Cùng với đó, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo được nhà trường đầu tư bổ sung, một số chương trình đào tạo tiếp tục được sửa đổi, cập nhật để phù hợp với yêu cầu của thực tiễn và đây cũng là khóa đại học đầu tiên được đào tạo theo học chế tín chỉ.
Kết quả đào tạo toàn khóa, đối với hệ đại học, có 149 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp, trong đó 11 sinh viên đạt loại giỏi được nhà trường khen thưởng, chiếm 7%; 65 sinh viên đạt loại khá, chiếm 44%; còn lại là trung bình khá và trung bình. Đối với hệ cao đẳng và liên thông, tỷ lệ đạt loại khá chiếm trên 70%.
Nhìn chung, chất lượng đào tạo toàn khóa của sinh viên tương đối đồng đều, hầu hết sinh viên tốt nghiệp đã đạt được mục tiêu đào tạo đề ra; có phẩm chất đạo đức và sức khỏe tốt, có kiến thức xã hội và chuyên môn toàn diện, có kỹ năng nghề nghiệp, cơ bản đáp ứng với các yêu cầu thực tiễn.
Lễ xướng danh và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên của trường Đại học Hoa Lư là sự ghi nhận những nỗ lực học tập, rèn luyện của các em sinh viên sau những năm tháng học tập tại trường, tạo nền tảng đầu tiên nhưng cơ bản cho các em tiếp tục học tập, công tác, phát huy hết năng lực, kiến thức đã học vào cuộc sống và công tác sau này, không ngừng phấn đấu vươn lên để trở thành những nhà giáo giỏi, những cán bộ tốt, chuyên môn vững vàng.
Tại buổi lễ, các sinh viên xuất sắc tốt nghiệp loại giỏi được xướng danh và tặng Giấy khen và tiền thưởng của Hiệu trưởng nhà trường, ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các em trong những năm học tại trường Đại học Hoa Lư.
Cũng tại lễ trao bằng, một số doanh nghiệp, tổ chức, hội nghề nghiệp trong tỉnh đã đến dự, trao đổi và nắm bắt nhu cầu việc làm của sinh viên để có chiến lược tuyển dụng, đào tạo, phục vụ cho các ngành, nghề đang cần, như giáo viên mầm non, kinh doanh, phục vụ dịch vụ du lịch..., tạo điều kiện cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm phù hợp trong các cơ sở giáo dục, các cơ quan doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Hạnh Chi - Anh Tuấn