Phóng viên (P.V): Có thể nói, năm qua là một năm sôi động và nhiều thách thức, Trung tâm kinh doanh VNPT - Ninh Bình đã bắt kịp xu hướng thị trường và khẳng định thương hiệu như thế nào, thưa ông?
Ông Trần Quốc Việt: Năm 2019, chúng tôi đã nỗ lực phải nói là trên sức mình, bằng 200% so với năm 2018 để trụ vững và có được bước phát triển mới.
Điều này thể hiện bằng những con số cụ thể như: Tổng doanh thu trên địa bàn năm 2019 tăng 8% so với năm 2018. Trong năm, đã phát triển mới trên 100 nghìn thuê bao các loại; thị phần di động tăng trên 1% so với năm trước.
P.V: Sự thành công của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thường được đánh giá bằng sự hài lòng của khách hàng. Với Trung tâm kinh doanh VNPT trên địa bàn Ninh Bình, điều này được thể hiện thế nào thưa ông?
Ông Trần Quốc Việt: Tôi đồng ý với quan điểm này. Độ hài lòng khách hàng trong năm 2019 của Trung tâm kinh doanh VNPT Ninh Bình được nâng cao. Trong năm 2019, điểm nổi bật của Trung tâm là đã thực hiện đổi mới phương thức bán hàng trên toàn bộ hệ thống kênh bán hàng để phù hợp với chính sách quản lý của nhà nước, đảm bảo độ phủ, điểm tiếp xúc khách hàng và tăng năng lực cạnh tranh của đơn vị trên địa bàn. Trung tâm đã tập trung xây dựng, phát triển hệ thống điểm cung cấp dịch vụ viễn thông, đến nay trên địa bàn có 14 điểm giao dịch tại các trung tâm huyện, thành phố, gần 1500 điểm bán lẻ. Bên cạnh đó, tuyển dụng cộng tác viên và đào tạo nâng cao chất lượng, kỹ năng bán hàng cho đội ngũ CTV. Đặc biệt, tổ chức tốt công tác chăm sóc khách hàng thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu tập trung. Tổ chức các nhiều chương trình chăm sóc cho khách hàng nhân dịp lễ, Tết, sinh nhật, thành lập ngành... Triển khai rất nhiều các gói cước ưu đãi dành cho các đối tượng khách hàng, đặc biệt gói Home combo đã tiết kiệm cho khách hàng lên đến 50% giá cước hàng tháng.
P.V: Xây dựng quảng bá hình ảnh thương hiệu là một trong những nét nổi bật của Trung tâm kinh doanh VNPT Ninh Bình trong năm qua, xin ông cho biết cụ thể hơn về vấn đề này?
Ông Trần Quốc Việt: Trung tâm kinh doanh VNPT Ninh Bình đã tăng cường việc nhận diện thương hiệu Vinaphone trên địa bàn bằng hình thức bảng biển tại các điểm bán hàng, điểm công cộng như: Bảng quảng cáo tấm lớn dọc các trục đường quốc lộ, trục giao thông: gần 10 Pano, áp phích...dọc các trục đường lớn, các tuyến đường du lịch có kết hợp quảng bá thương hiệu Vinaphone: hơn 800 biển; hệ thống cụm đèn Led tại các trục đường chính trong thành phố Ninh Bình: 10 cụm; biển nhận diện thương hiệu tại các điểm giao dịch, đại lý: gần 1.500 biển. Nhưng quan điểm của chúng tôi đó chỉ là xây dựng thương hiệu bề nổi, mấu chốt để khách hàng tin tưởng và sử dụng các dịch vụ của VNPT phải là chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ để lưu lại những ấn tượng tốt đẹp trong mỗi khách hàng. Đó mới là xây dựng thương hiệu bền vững và phát triển. Chúng tôi đã và đang nỗ lực để thực hiện chiến lược này.
P.V: Năm 2020 hứa hẹn một năm khởi sắc nhưng cũng nhiều thách thức. Định hướng phát triển của Trung tâm kinh doanh VNPT Ninh Bình như thế nào, thưa ông ?
Ông Trần Quốc Việt: Chúng tôi xác định thị trường sẽ ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ, doanh nghiệp nào chậm là sẽ bị thụt lùi, bởi thế ngoài sự chủ động để giữ vững thương hiệu, chỗ đứng trên thị trường rất cần sự năng động, sáng tạo, quyết liệt, dám nghĩ, dám làm. Thực hiện được điều đó phải triển khai các giải pháp đồng bộ, khoa học: Triển khai đầy đủ và linh hoạt các chính sách bán hàng của Tổng công ty và Tập đoàn trên tất cả các kênh bán hàng. Triển khai các gói cước tích hợp, combo, data phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng giúp khách hàng cảm nhận được những ưu đãi vượt trội của Vinaphone. Triển khai mạnh mẽ công tác bán hàng tại địa chỉ khách hàng nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng và gia tăng doanh thu (ARPA) trên tập khách hàng hiện hữu, phấn đấu tăng trưởng 8% doanh thu so với năm 2019. Thực hiện các chương trình bán hàng trọng điểm của khối khách hàng tổ chức doanh nghiệp, đặc biệt là chương trình "Cổng dịch vụ công quốc gia"; bám sát mục tiêu chuyên biệt hóa mô hình bán hàng và chăm sóc khách hàng đảm bảo tăng trưởng nhanh, bền vững và hiệu quả, phấn đấu tăng trưởng 50% so với năm 2019. Mở rộng hệ thống kênh bán hàng, đặc biệt là các cửa hàng giao dịch Vinaphone trên địa bàn nhằm gia tăng nhận diện thương hiệu, nâng cao công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng. Tiếp tục đẩy mạnh truyền thông nhận diện thương hiệu tại các điểm giao dịch, điểm bán hàng, điểm công cộng...nhằm tăng lợi thế cạnh tranh và tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến lược bán hàng tại địa chỉ khách hàng cũng như khối khách hàng tổ chức doanh nghiệp.
P.V: Xin trân trọng cảm ơn ông!
Nguyễn Khánh