Từ ngày 22/9/2008, thành phố Ninh Bình đã thực hiện chuyển giấy mời, lịch tuần, công văn đến các phòng, ban, đơn vị và UBND các xã, phường bằng phần mềm thông qua mạng Internet.
Để thực hiện được việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý của UBND thành phố và tập trung cải cách thủ tục hành chính trên toàn địa bàn, thành phố đã đầu tư cho 14 xã, phường và 2 đơn vị là Công an thành phố và Ban CHQS thành phố với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng để trang bị máy vi tính, máy in, máy scan, máy photocopy, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ công chức xã, phường...
Bên cạnh đó, thành phố đã được Ban quản lý dự án CCHC tỉnh quan tâm đầu tư một phần mềm quản lý chuyển văn bản qua mạng Internet trị giá gần 160 triệu đồng. Qua hơn 2 tháng thực hiện, thành phố có 550 văn bản đến và 1.350 văn bản đi được chuyển qua mạng Internet.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã giúp tiết kiệm cho thành phố các chi phí phát sinh hàng tháng từ việc in ấn tài liệu, mực in, tem, thư và loại trừ trường hợp công văn, giấy mời bị thất lạc...
Lý Nhân