Maketting trong bệnh viện là phương thức marketing trong môi trường chăm sóc sức khỏe nói chung, trong đó các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ y tế nỗ lực làm thỏa mãn khách hàng và từ đó đạt được lợi ích kinh doanh. Trong đó, giao tiếp ứng xử là phẩm chất không thể thiếu được của người cán bộ y tế, có vai trò quan trọng giúp người bệnh đến khám và điều trị được thoải mái, giải tỏa nỗi lo bệnh tật, tin tưởng và yên tâm điều trị.
Lớp tập huấn do giảng viên trường Đại học Y tế công cộng truyền đạt, tập trung vào các nội dung: Về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; một số kỹ năng giao tiếp với người bệnh, gia đình người bệnh, với cấp trên và với đồng nghiệp; vai trò của maketing và maketting trong bệnh viện…
Hiện nay, các đơn vị y tế đang tiến tới cơ chế tự chủ, do vậy, ngoài việc cung cấp các dịch vụ tốt, hiện đại, đáp ứng đúng nhu cầu của người bệnh, cần phải có chiến lược maketing và kỹ năng giao tiếp hiệu quả, giúp người bệnh thực sự hài lòng, từ đó đảm bảo uy tín, chất lượng, tăng doanh thu cho bệnh viện, xây dựng niềm tin, thu hút người bệnh.
Qua lớp tập huấn giúp cho mỗi cán bộ, nhân viên đang công tác tại Bệnh viện nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình, thông qua tương tác-giao tiếp có thể góp phần thu hút, giữ được người bệnh ở lại điều trị, thực hiện hiệu quả quy tắc ứng xử, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và người nhà của họ.
Tin, ảnh: Hạnh Chi