Nội dung cuốn sách được chia theo lĩnh vực và đề cập đến các ngành, lĩnh vực như ngành dược, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), năng lượng, viễn thông, sản xuất ô tô, du lịch và tài chính - ngân hàng.
Cuốn sách cũng đề cập đến các lĩnh vực liên quan đến bảo hộ sở hữu trí tuệ, mua bán - sáp nhập doanh nghiệp (M&A) hay vấn đề Việt Nam thực hiện cam kết với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Điểm mới của cuốn sách được tái bản lần thứ hai là phần cập nhật thông tin về tiến triển của Việt Nam trong quá trình cải thiện môi trường kinh doanh trong các ngành và lĩnh vực cụ thể.
Tại cuộc họp báo, Chủ tịch EuroCham và đồng Chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - EU, Alain Cany, phát biểu: " Ấn phẩm thứ hai của EuroCham về Các vấn đề Thương mại và Kiến nghị năm 2010 đã tổng kết các vấn đề chính có ảnh hưởng đến các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam. EuroCham cũng cho rằng việc thực thi sớm và đầy đủ các cam kết với Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào năm 2010 sẽ là yếu tố nền tảng trong việc tăng tính hấp dẫn của Việt Nam đối với các nhà đầu tư Châu Âu.
Theo NDĐT