Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm cho làng nghề hiện nay chủ yếu vẫn là tự phát, hiệu quả chưa cao. Không ít doanh nghiệp, cơ sở sản xuất được thành lập tại các làng nghề chưa chú ý quan tâm đúng mức đến việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Một trong những nguyên nhân các làng nghề còn chậm trong việc quảng bá thương hiệu là do sản xuất trong các làng nghề còn manh mún, nhỏ lẻ theo từng hộ cá thể mạnh ai nấy làm. Mặt khác, nhiều cơ sở, làng nghề còn chưa nhận thức đúng giá trị đích thực của việc quảng bá thương hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng nên không có chương trình hoạt động cụ thể.
Thiết nghĩ, với nhiều làng nghề truyền thống, đội ngũ thợ làm nghề có tay nghề cao, việc quảng bá thương hiệu để phát triển là rất cần thiết. Kinh nghiệm cho thấy, cơ sở, làng nghề nào làm tốt công tác quảng bá thương hiệu thì hiệu quả sản xuất, kinh doanh không ngừng phát triển và ngược lại. Ở một số cơ sở, làng nghề phát triển mạnh, đã chú ý quảng bá thông tin qua mạng Internet với việc lập Website để giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dung trong và ngoài nước nên hiệu quả sản xuất kinh doanh ngày càng tăng cao. Từ đó cho thấy, các làng nghề cần quan tâm hơn nữa đến việc quảng bá thương hiệu của mình.
Hoàng Hiệp