Đầu tiên phải kể đến sự ăn nên làm ra của các siêu thị điện máy lớn trước khi trái bóng lăn. Với nhu cầu muốn được tận hưởng những phút giây mãn nhãn của các trận cầu đỉnh cao đến từ các quốc gia trên thế giới, nhiều gia đình đã quyết định "nâng đời tivi" nhân dịp này với sự gia tăng về sức mua tại các siêu thị điện máy. Tại Điện máy Xanh, hệ thống này đang có chương trình Mua tivi, trúng 10 Ducati. Theo đó, khách mua tivi Sony, Samsung, TCL, LG, Panasonic trong thời gian từ 16/5 đến 15/7/2018 đều có cơ hội rút thăm trúng thưởng những chiếc Ducati Monster 797 trị giá hơn 300 triệu đồng mỗi chiếc. Bên cạnh chương trình khuyến mại chung, khi mua các dòng tivi của các hãng khác nhau tại hệ thống siêu thị này sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi riêng. "Tuy nhiên, sức mua mùa World Cup năm nay không cao so với mùa trước mặc dù hệ thống có những chương trình khuyến mại giảm sâu. Lý do là vì hiện tại hầu như gia đình nào cũng đã có 1 tivi màn hình rộng. Nhiều người muốn xem những màn hình thật lớn thì tìm đến những quán cà phê bóng đá để vừa cổ vũ tập thể, vừa bàn luận, vừa ăn đêm"- Minh Đức, một nhân viên bán hàng tại một siêu thị điện máy cho biết.
Mặc dù không còn cảnh người dân ùn ùn bê tivi mới về dịp World Cup nhưng sức mua so với những tháng trước cũng tăng khá mạnh. Bên cạnh đó một số cửa hàng điện máy nhỏ còn cung cấp dịch vụ thuê tivi màn hình lớn, thuê máy chiếu để phục vụ cho những điểm tụ tập đông người. Hốt bạc nhiều nhất có lẽ là những quán cà phê bóng đá-Điểm hẹn lý tưởng của những người đam mê túc cầu. Anh Tuyền, chủ một quán cà phê bóng đá trên địa bàn Thành phố Ninh Bình cho biết: Cửa hàng đã chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ khách vào những ngày diễn ra World Cup, về tivi, ghế ngồi, đồ ăn đêm, tăng số lượng nhân viên phục vụ... Anh "bật mí" doanh thu tháng World Cup, nhất là đến vòng tứ kết có thể bằng doanh thu nửa năm của cửa hàng vì càng vào vòng trong, nhu cầu xem nhóm để cổ vũ đông. Tại đây, các fan hâm mộ có thể sống với những cảm xúc của mình, vừa bình luận, vừa hò reo cổ vũ.
Những quán ăn đêm như Phở Ngon hay các quán miến ngan, gà tần cũng tăng công suất phục vụ dịp này sau các trận đấu để người hâm mộ "lấy sức" cho ngày làm việc hôm sau. Đặc biệt, một nghề mới rất hót trong dịp này là ship đồ ăn đêm. Chị Thuận, một người chuyên ship đồ cho biết: Mùa Euro vừa rồi, nhu cầu ship đêm đến các quán cà phê, nhà riêng tăng cao với các món đồ ăn nhanh nên mặc dù vất vả nhưng chị vẫn cố gắng làm vì giá cho buổi đêm cao hơn ngày thường từ 5 đến 10 nghìn đồng/đơn hàng; mỗi ngày chị cũng thêm được hơn 100 nghìn đồng. Còn những bà chủ bán hàng online các món như cá mực, cá chỉ vàng, nem rán, gà rán, chè, cháo... thì cũng "găm" hàng sẵn phục vụ mùa World Cup bởi theo như Thảo, một người bán hàng online thì mỗi dịp này, lợi nhuận phải tăng gấp ba, trong tháng có thể thu lãi vài triệu đồng là chuyện bình thường.
Trái bóng lăn cũng là "kích cầu" một số dịch vụ. Trong niềm vui được thỏa mãn đam mê với môn túc cầu, có niềm vui "hốt bạc" của một số dịch vụ ăn theo vì "có cung, có cầu". Chỉ mong rằng không có nỗi buồn sau mỗi mùa World Cup bởi những cá độ, những đua xe, thế là đã trọn vẹn niềm vui "ăn bóng đá, ngủ bóng đá"
Nguyễn Khánh