Đồng hành cùng việc chú trọng phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu để đáp ứng nhu cầu người bệnh, ngành Y tế còn quan tâm sát sao đến việc nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế. Lấy việc thực hiện y đức người thầy thuốc làm "thước đo" để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Từ nhiều năm nay, việc thực hiện Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế theo Thông tư số 07/2014/TT-BYT được mỗi đơn vị trong ngành chú trọng triển khai nghiêm túc. Các đơn vị đã tuyên truyền, phổ biến quy tắc ứng xử đến với cán bộ, nhân viên, tổ chức ký cam kết thực hiện giữa các khoa, phòng, giữa tập thể với cá nhân, thiết lập "đường dây nóng", hòm thư góp ý tại các khoa, phòng để sẵn sàng tiếp nhận những góp ý, ý kiến phản hồi của người bệnh về tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Hàng năm, Sở Y tế đều quan tâm thành lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử tại các đơn vị, tổ chức các hội thi để kiểm tra tay nghề, việc giao tiếp, ứng xử với các tình huống của đội ngũ nhân viên y tế...
Do đó, việc thực hiện quy tắc ứng xử, việc trau dồi y đức được mỗi cán bộ, nhân viên trong ngành chấp hành nghiêm túc. Đây cũng là cơ sở quan trọng để giảm dần những phản hồi của người bệnh về tinh thần, thái độ chưa đúng mực khi tiếp xúc, phục vụ người bệnh của cán bộ, nhân viên y tế. Đặc biệt, từ tháng 7- 2015, hưởng ứng việc "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện việc đổi mới và triển khai kế hoạch thực hiện tới các đơn vị y tế tuyến tỉnh và tuyến huyện để cùng ký cam kết thực hiện. Việc đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế được các Bệnh viện chú trọng thực hiện nghiêm từ việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao y đức, tinh thần, trách nhiệm, thái độ của mỗi cán bộ y tế đối với người bệnh. Cho đến việc tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy tắc ứng xử tại các khoa, phòng, thiết lập đường dây nóng, hòm thư góp ý, cải cách thủ tục hành chính tạo thuận lợi cho nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Tại 2 bệnh viện có lượng bệnh nhân vào khám, điều trị hàng ngày đông là Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã thành lập đội thanh niên tình nguyện "Tiếp sức người bệnh" nhằm giúp đỡ bệnh nhân, nhất là bệnh nhân cao tuổi, bệnh nặng, hiểm nghèo…khi đi làm các thủ tục để khám, chữa bệnh, hướng dẫn tìm khoa, phòng, thăm hỏi, động viên người bệnh…
Đây là những đổi mới được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đánh giá cao, bước đầu cho thấy bước chuyển trong việc thay đổi phong cách phục vụ, phong cách ứng xử của nhân viên y tế tại các đơn vị y tế. Qua đó đã góp phần củng cố lòng tin đối với người bệnh và là điều kiện để các bệnh viện có thể "giữ chân" được người bệnh, giảm dần tình trạng bệnh nhân vượt tuyến, trái tuyến.
Phan Hiếu