Tại hội nghị đã công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế tỉnh Ninh Bình gồm 16 thành viên.Hội nghị tập trung triển khai 8 nội dung cần đổi mới trong phong cách phục vụ người bệnh đối với cán bộ y tế, các cơ sở khám chữa bệnh.
Như: thành lập Ban Chỉ đạo tại các cơ sở khám, chữa bệnh; truyền thông về hoạt động đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, tập huấn kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; thành lập đơn vị chăm sóc khách hàng thuộc Phòng Công tác xã hội đặt tại Khoa Khám bệnh; thực hiện quy định về trang phục của cán bộ y tế; quy định về hộp thư góp ý; Nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; triển khai Đề án "Tiếp sức người bệnh"; tiếp tục thực hiện đường dây nóng, củng cố hòm thư góp ý; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; tổ chức ký cam kết thực hiện đổi mới; tổ chức thanh, kiểm tra, khen thưởng và xử lý vi phạm các nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Phát động phong trào thi đua xây dựng "người cán bộ y tế với nụ cười từ trái tim".
Thời gian triển khai thực hiện tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh từ tháng 8/2015; ban chỉ đạo các cấp tổ chức sơ kết vào tháng 12/2015, từ năm 2016 định kỳ tổng kết vào trước ngày 25/11 hàng năm.
Kết luận hội nghị,đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế của tỉnh nhấn mạnh, việc nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc bệnh nhân tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thời gian qua.
Để tác động trực tiếp đến đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, cần thực hiện đảm bảo cho 100% cán bộ y tế phải được tham gia tập huấn, phù hợp với nội dung, tính chất công việc.
Thành lập các bộ phận chăm sóc khách hàng ngay tại các đơn vị ngay từ tháng 9/2015. Tiếp tục nghiêm túc thực hiện việc tiếp nhận thông tin đường dây nóng y tế, tăng cường sự phối hợp của người dân và người nhà bệnh nhân trong thực hiện kế hoạch.
Trong quá trình thực hiện, Ban chỉ đạo các cấp tổ chức thanh tra, kiểm tra định kỳ và đột xuất, xây dựng quy chế thi đua khen thưởng cũng như xử lý vi phạm với các tiêu chí cụ thể, phù hợp với đặc điểm của đơn vị.
Tại hội nghị, Sở y tế và lãnh đạo các đơn vị y tế và đã tiến hành ký cam kết điểm thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh".
Hồng Vân-Minh Quang