Cụ thể, đến hết năm 2010 sẽ bảo đảm trung bình 60% (năm 2009 là 30%) thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố được đưa lên cổng thông tin điện tử (CTTĐT) hoặc trang thông tin điện tử.
Tỷ lệ trung bình cán bộ, công chức tại các Bộ, UBND thành phố sử dụng thư điện tử cho công việc lên 80% (năm 2009 là 70%); tại UBND tỉnh là 60% (năm 2009 là 50%), trong đó các tỉnh miền núi là 30% (năm 2009 là 20%)...
Với việc ứng dụng CNTT để phục vụ người dân và doanh nghiệp (DN), đến năm 2010, 100% các cơ quan cấp bộ, UBND các tỉnh, thành phố có CTTĐT; trong đó 80% các trang này cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 cho người dân và DN.
Trong giai đoạn 2009-2010, ưu tiên triển khai các nhóm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, gồm: cấp giấy đăng ký kinh doanh, cấp giấy phép đầu tư, giấy phép thành lập chi nhánh, giấy phép xây dựng, chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất, đăng ký tạm vắng, tạm trú...