Tại buổi gặp mặt, các đại biểu được đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh thông báo tóm tắt tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Hết năm 2016, toàn tỉnh có trên 806 nghìn người tham gia BHXH, BHYT.
Trong đó có trên 91 nghìn người tham gia BHXH, bằng 104,34% so với năm 2015, đạt 101,71% kế hoạch BHXH Việt Nam giao.
Có 79.867 người tham gia BHTN, tăng 5.717 người, bằng 107,71% so với năm 2015, đạt 102,02% kế hoạch BHXH Việt Nam giao.
Có 803 nghìn người tham gia BHYT, tăng 143.072 người, bằng 121,66% so với năm 2015. Tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn đạt 84,36% dân số, vượt so với chỉ tiêu được giao tại Quyết định số 1167/QĐ-TTg ngày 28/6/2016 của Thủ Tướng Chính phủ về việc điều chỉnh giao chỉ tiêu thực hiện bảo hiểm y tế giai đoạn 2016-2020 là 9,36%; đưa Ninh Bình từ tỉnh có diện bao phủ BHYT thấp của cả nước lên tỉnh có diện bao phủ BHYT trên mức bình quân chung của cả nước.
Số thu BHXH, BHYT và BHTN toàn tỉnh đạt 1.724.283 triệu đồng, tăng so với cùng kỳ năm trước, đạt 101,7% kế hoạch BHXH Việt Nam giao...
Công tác tuyên truyền được ngành BHXH phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông như Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đài PTTH tỉnh, Báo Ninh Bình, các cơ quan truyền thông của Trung ương trên địa bàn và Đài truyền thanh các huyện, thành phố thực hiện hiệu quả với hàng trăm phóng sự, bài, ảnh về hoạt động của ngành, những điểm mới của Luật BHXH, BHYT, các văn bản liên quan đến thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn.
Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí đã phát biểu ý kiến nhấn mạnh những kết quả đạt được, những nỗ lực của ngành BHXH tỉnh trong thực hiện công tác phát triển đối tượng, công tác thu-chi các loại hình bảo hiểm, vấn đề giám định BHYT...
Đồng thời chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công tác tuyên truyền các chính sách liên quan đến BHXH, BHYT. Để phối hợp thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, ngành bảo hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng cũng cần xây dựng định hướng tuyên truyền cho từng tháng, từng quý, tăng thời lượng, mở thêm các chuyên mục, chương trình có tính tương tác với khán giả để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền hơn nữa...
Hạnh Chi