Năm 2018, được EVNNPC giao kế hoạch phấn đấu lợi nhuận sản xuất kinh doanh (SXKD) điện là 15,35 tỷ đồng. Công ty đã nỗ lực giảm tổn thất điện năng, kiểm soát chặt chẽ chi phí bình quân để hạch toán đủ chênh lệch tỷ giá vào chi phí SXKD, tối ưu hóa chi phí và hoạt động SXKD..., hoàn thành kế hoạch lợi nhuận EVNNPC giao thực hiện năm 2018 đạt 15,725 tỷ. Từ đó đảm bảo tiền lương cho cán bộ, CNV năm sau cao hơn năm trước.
Được biết để có được kết quả trên, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, trong đó phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với cán bộ chủ chốt. Qua đó, toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động đã nhận thức đầy đủ hơn về tinh thần, nội dung của Chỉ thị 05, nâng cao tinh thần, trách nhiệm trên lĩnh vực công tác được phân công phụ trách.
Hàng năm, căn cứ vào nội dung chỉ đạo của tỉnh, Đảng ủy Công ty xây dựng kế hoạch học tập, hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện. Như năm 2018, tổ chức hội nghị học tập chuyên đề "Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với các nội dung quan trọng về phong cách dân chủ, quần chúng; phong cách khoa học; phong cách nêu gương; phong cách lãnh đạo sâu sát, khéo dùng người, trọng dụng người tài; phong cách cách mạng, khoa học, năng động, sáng tạo… Sau khi được học tập, quán triệt, cán bộ, đảng viên, công nhân viên Công ty đã nhận thức đúng đắn về sự cần thiết của việc tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ".
Một biểu hiện cụ thể là tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong cung ứng điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; nỗ lực giảm thiểu tổn thất điện năng; giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ được cán bộ, CCVC ngành điện thấm nhuần và thực hiện có hiệu quả. Hiện nay lượng điện tổn thất trong toàn ngành chiếm 7,66%, thấp hơn 0,24% so với kế hoạch EVNNPC giao đầu năm (7,9%); các Điện lực trực thuộc đều hoàn thành chỉ tiêu tổn thất trong năm 2018. Công ty đã xây dựng kế hoạch và triển khai chương trình khách hàng là trung tâm với mục tiêu: Đổi mới toàn diện, chuyên nghiệp hệ thống kinh doanh; nâng tầm dịch vụ khách hàng lên tầm cao mới tạo ra thương hiệu và giá trị niềm tin của khách hàng; nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống kinh doanh, tạo bước chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động hiệu quả trên tinh thần phát triển kinh doanh bền vững dựa trên những giá trị niềm tin của khách hàng.
Năm 2018, toàn bộ hệ thống phòng giao dịch của Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 11.111 khách hàng. Toàn Công ty đã thu thập, cập nhật số điện thoại của 241.894 khách hàng, đạt trên 72% trên chương trình nhắn tin chăm sóc khách hàng. Số lượng tin nhắn đã thực hiện gửi, thông báo đến khách hàng trong năm 2018 là 6.895.954 lượt, tăng 1.801.704 lượt so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, Công ty đã tiếp nhận, phối hợp giải quyết và phản hồi thông tin cho 22.654 yêu cầu của khách hàng, trong đó yêu cầu xử lý mất điện 11.639 phiếu; yêu cầu thay đổi, cập nhật thông tin 1.552 phiếu; yêu cầu cấp điện 4.420 phiếu; yêu cầu tra cứu thông tin 6.298 phiếu... Với những việc làm cụ thể, thiết thực, hướng đến khách hàng là trung tâm, năm 2018 điểm hài lòng của khách hàng Công ty đạt 8,13/10 điểm, vượt kế hoạch đề ra.
Noi gương vì nhân dân phục vụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, nhân viên toàn Công ty đã ủng hộ quỹ an sinh xã hội của tỉnh với số tiền trên 100 triệu đồng, ủng hộ xây dựng 2 nhà tình nghĩa tại huyện Yên Mô và Nho Quan với số tiền 100 triệu đồng và tham gia các phong trào như Tết sum vầy của Liên đoàn Lao động tỉnh và các phong trào khác của tỉnh và ngành phát động. Ghi dấu ấn mạnh mẽ trong việc thực hiện Chỉ thị 05 là các đoàn viên thanh niên của Công ty. Không chỉ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần tích cực, có hiệu quả vào thành tích chung của Công ty mà còn tích cực tham gia các chương trình vì cộng động do Tổng Công ty và Đoàn khối doanh nghiệp tổ chức như chương trình Tuần lễ Hồng EVN, phối hợp với Tỉnh đoàn, Đoàn thanh niên Sở Công thương tổ chức tuyên truyền ý nghĩa chương trình Giờ trái đất năm 2018 với thông điệp "Hôm nay tôi sống xanh hơn". Phối hợp với Đoàn thanh niên Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc thực hiện chương trình "Mùa hè tình nguyện năm 2018"... Trong năm, đoàn viên thanh niên các đơn vị đã phối hợp với các bộ phận nghiệp vụ phát hiện được 8 vụ vi phạm sử dụng điện, truy thu được 75 triệu đồng.
Có thể khẳng định việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn liền với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tổ chức cung ứng điện an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Vân Giang