Du lịch Ninh Bình Thứ năm, 30/11/2017 08:30

Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch Ninh Bình: Sau hơn 2 năm thành lập

Sau hơn 2 năm thành lập, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch Ninh Bình trực thuộc Sở Du lịch đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn là đầu mối kết nối thông tin giữa khách du lịch với các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan du lịch, chính quyền các cấp và đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại địa phương. Những thông tin phản hồi từ du khách sau khi đến với Ninh Bình thể hiện được hiệu quả hoạt động của Trung tâm trong thời gian vừa qua.

Cán bộ Trạm hỗ trợ khách du lịch tại Trung tâm bến thuyền Tràng An hướng dẫn cho khách du lịch tìm hiểu thông tin về các điểm du lịch của tỉnh.
Cán bộ Trạm hỗ trợ khách du lịch tại Trung tâm bến thuyền Tràng An hướng dẫn cho khách du lịch tìm hiểu thông tin về các điểm du lịch của tỉnh.

Được thành lập tháng 3/2015, Trung tâm Hỗ trợ khách du lịch Ninh Bình đã hỗ trợ khách du lịch về thông tin, sử dụng dịch vụ du lịch thuận tiện, có chất lượng tương xứng với nhu cầu và đảm bảo an ninh, an toàn khi tới Ninh Bình. Năm 2016, đã có 3.737 đoàn khách với gần 24.000 lượt khách du lịch đến các Trạm hỗ trợ khách du lịch tìm kiếm thông tin, cần hỗ trợ và trong 11 tháng năm 2017, đã có trên 56.300 lượt khách, trong đó có trên 20.000 lượt khách quốc tế và trên 33.600 lượt khách nội địa.

Đồng chí Lâm Thị Phượng, Giám đốc Trung tâm cho biết: Khách du lịch về Ninh Bình và đến với Trung tâm đều được hỗ trợ thông tin về điểm đến, thông tin về sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch, thông tin về tour tuyến, phương tiện vận chuyển, lưu trú, ẩm thực và các dịch vụ hỗ trợ khác. Thông qua nhiều kênh: Khách du lịch đến liên hệ trực tiếp tại Trung tâm, khách du lịch báo qua điện thoại đường dây nóng hoặc email, thư góp ý… để góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch ở các điểm đến. Để tạo sự thuận tiện cho du khách tìm kiếm thông tin du lịch một cách nhanh chóng hơn, hiện nay, Trung tâm đã xây dựng các bộ phận chuyên môn là các trạm hỗ trợ trực tiếp du khách như: Trạm hỗ trợ khách du lịch tại bến thuyền khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Trạm hỗ trợ khách du lịch tại Trung tâm bến thuyền Tràng An và Trạm hỗ trợ khách du lịch tại khu núi chùa Bái Đính. Công tác trực trạm được tiến hành nghiêm túc và liên tục, kể cả các ngày lễ, tết.

Trung tâm cũng tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành chức năng, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tiếp nhận, chuyển tiếp thông tin hỗ trợ du khách trong nước và quốc tế tới thăm Ninh Bình khi có vấn đề xảy ra như bị chèo kéo, ép giá, mất trộm, thất lạc giấy tờ và hành lý…. Trong năm 2017, Trung tâm đã liên hệ với các ngân hàng lấy lại thẻ rút tiền cho 5 khách du lịch bị kẹt tại cây ATM, phối hợp với Đồn công an Tràng An tìm ví tiền thất lạc cho du khách, tìm và trả 1 điện thoại Iphone 6 cho khách du lịch, phối hợp với các Ban quản lý ở các khu du lịch giải quyết các thông tin phản ánh của khách du lịch và hướng dẫn viên du lịch về tình trạng người chở đò ép khách mua hàng và xin tiền bo tại khu du lịch.

Đặc biệt, trong các dịp lễ hội, Tết, là những ngày “quá tải” về lượng khách về du lịch tại Ninh Bình, Trung tâm đã huy động cán bộ tăng cường trực hỗ trợ tại các Trạm để kịp thời tiếp nhận, cung cấp thông tin cho du khách. Ngoài những thông tin về các dịch vụ, nhà hàng, khách sạn gần điểm du lịch để du khách liên hệ nhanh nhất, các Trạm hỗ trợ khách du lịch còn hỗ trợ cho du khách cần các vật dụng y tế đơn giản như bông, gạc, thuốc đau bụng, giảm đau... Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết thêm: Trong năm 2017, có nhiều khách du lịch nước ngoài sau khi về nước viết thư cảm ơn cán bộ của Trung tâm đã nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ. Cụ thể, du khách Macillius Ikechukwu Okenwa (Ni-rê-ri-a), du khách Alexander Rawlings (Ai-xơ-len), sau chuyến du lịch ở Ninh Bình đã có thư cảm ơn Trung tâm vì trong đợt mưa lũ đầu tháng 10 đường vào khu du lịch bị ngập, họ đã được các nhân viên của Trung tâm giúp đỡ tận tình về phương tiện, đảm bảo an toàn.

Thời gian qua, Trung tâm đã nhận được sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Sở cũng như các ban, ngành có liên quan và chính quyền địa phương nơi có khu, điểm du lịch để Trung tâm ngày càng hoạt động hiệu quả hơn. Công tác hỗ trợ khách du lịch được kịp thời giải quyết đã tạo sự hài lòng, vui vẻ cho khách du lịch, góp phần xây dựng môi trường du lịch thân thiện, văn minh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Bài, ảnh: Nguyễn Minh

Gửi bình luận






Bạn đọc vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email. BaoNinhBinh cảm ơn và ghi nhận ý kiến của bạn.

THỜI SỰ ONLINE

NÉT ĐẸP QUÊ HƯƠNG

Sân golf Tràng An
Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế
Bình yên cầu ngói Phát Diệm
Dịu dàng hương sen mùa hạ

THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhận xét về giao diện mới của báo Ninh Bình
  •  Đẹp và thân thiện, dễ đọc
  •  Đẹp nhưng chưa thân thiện
  •  Chưa đẹp nhưng khá thân thiện
  •  Xấu và không thân thiện
Biểu quyết Xem kết quả