Du lịch Ninh Bình Thứ tư, 14/08/2019 16:18

Phát động chiến dịch quảng bá du lịch Ninh Bình trên nền tảng TikTok

Sáng 14/8, tại Khách sạn Hoàng Sơn, Sở Du lịch Ninh Bình phối hợp với Tạp chí Du lịch và Tiktok Việt Nam tổ chức Lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch Ninh Bình trên nền tảng TikTok.

Đại diện các đơn vị ký kết hợp tác.
Đại diện các đơn vị ký kết hợp tác.

Dự lễ phát động có đại diện Sở Du lịch, Hiệp hội du lịch, Tạp chí Du lịch, Tiktok Việt Nam, các cơ quan báo chí truyền thông, 30 doanh nghiệp du lịch trong tỉnh và 30 TikToker – những nhà sáng tạo nội dung.

Chương trình quảng bá du lịch Ninh Bình trên nền tảng Tiktok là một phần của chương trình #HelloVietnam - quảng bá du lịch Việt Nam bằng công cụ video ngắn được chính thức phát động từ tháng 6/2019, với sự đồng ý và bảo trợ của Tổng cục Du lịch, do Tạp chí Du lịch phối hợp với Tiktok, VTVCab và các tỉnh, thành phố thực hiện.

Chiến dịch đầu tiên mang tên #HelloDanang từ 15/6 đến 30/6 đã có khoảng 12 nghìn người tham dự với gần 15.000 video, đã thu hút gần 98 triệu lượt xem, 6 triệu lượt thích và chia sẻ (tính đến 1/7/2019). Sau 2 tháng triển khai, những con số này vẫn tiếp tục tăng và tạo thành kho dữ liệu video quảng bá, thu hút du khách hiệu quả cho các điểm đến và địa phương.

Hướng dẫn cài đặt
Hướng dẫn sử dụng TikTok.

Sau sự thành công của #HelloDanang, Ninh Bình được lựa chọn là điểm đến tiếp theo và phát động xu hướng #HelloNinhBinh trên nền tảng TikTok, với mục tiêu đẩy mạnh quảng bá hình ảnh điểm đến, văn hóa, ẩm thực, thiên nhiên và con người của Ninh Bình tới du khách trong nước và quốc tế.

Ngành Du lịch Ninh Bình bắt đầu vận hành tài khoản VisitNinhBinh trên nền tảng TikTok và TikTok Việt Nam sẽ vận dụng công nghệ, các công cụ và tính năng trên ứng dụng TikTok để cùng Sở Du lịch Ninh Bình triển khai chiến dịch quảng bá cho Du lịch Ninh Bình mang tên #HelloNinhBinh trong khuôn khổ chương trình #HelloVietnam.

Sau 3 ngày làm việc tại Ninh Bình (từ ngày 12 – 14/8/2019),  các TikToker đã có những chuyến khảo sát và đã tạo nên nhiều video mẫu tại các điểm du lịch nổi bật của Ninh Bình, như: Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, Bái Đính, Tuyệt Tịnh Cốc, Hang Múa, động Thiên Hà, Vân Long, đồi Dứa Tam Điệp, làng nghề thêu ren Văn Lâm, mỹ nghệ cói Kim Sơn và các video mẫu giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch của các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình với 3.000 video ngắn ước tính sẽ thu hút khoảng 20 triệu lượt xem trực tuyến.

Ngay tại buổi lễ, đại diện TikTok Việt Nam đã giới thiệu khái quát về TikTop, hướng dẫn cách cài đặt chương trình, cách làm các Video ngắn chia sẻ khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong cuộc sống và những điểm đến du lịch.

Chiến dịch #HelloNinhBinh được công bố sẽ góp phần tôn vinh những danh lam thắng cảnh, giá trị lịch sử văn hóa của Ninh Bình, mang đến một góc nhìn mới và đưa du lịch Ninh Bình đến gần hơn với du khách trong nước và quốc tế. Đây không chỉ là một công cụ hữu hiệu trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, tạo sự lan tỏa hình ảnh Việt Nam nói chung và Ninh Bình nói riêng, mà còn là hoạt động thiết thực để hướng tới Năm du lịch quốc gia năm 2020 được tổ chức tại Ninh Bình.

Tin, ảnh: Minh Đường

Gửi bình luận






Bạn đọc vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email. BaoNinhBinh cảm ơn và ghi nhận ý kiến của bạn.

THỜI SỰ ONLINE

NÉT ĐẸP QUÊ HƯƠNG

Mùa lau trắng Tràng An
Huyền ảo Bái Đính về đêm
Vườn hoa Yên Sơn- địa chỉ chụp ảnh “check in” mới của giới trẻ
Sân Golf Hoàng Gia – điểm đến hấp dẫn

THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhận xét về giao diện mới của báo Ninh Bình
  •  Đẹp và thân thiện, dễ đọc
  •  Đẹp nhưng chưa thân thiện
  •  Chưa đẹp nhưng khá thân thiện
  •  Xấu và không thân thiện
Biểu quyết Xem kết quả