Du lịch Ninh Bình Thứ ba, 06/01/2009 16:22

Chiến dịch Ấn tượng Việt Nam: 99 tour điển hình giảm giá 30-50%

Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch vừa ban hành chương trình hành động tăng cường thu hút khách quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa với trọng tâm là chiến dịch khuyến mãi tour trọn gói mang tên Ấn tượng Việt Nam trên phạm vi toàn quốc.

Nhiều chủ tàu du lịch cao cấp tại Hạ Long vừa chủ động thông báo giảm giá trọn gói (cước vận chuyển, ăn, ngủ).
Nhiều chủ tàu du lịch cao cấp tại Hạ Long vừa chủ động thông báo giảm giá trọn gói (cước vận chuyển, ăn, ngủ).


Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) trực tiếp triển khai chương trình, sử dụng nguồn kinh phí từ Quỹ xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch của Chính phủ.
 
100 doanh nghiệp tham gia
 
Theo thống kê của TCDL, tính đến ngày 4-1 đã có 37 doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn, 61 khách sạn 3-5 sao, hai hãng vận chuyển bằng ôtô tự nguyện tham gia chiến dịch. Một số cửa hàng mua sắm cũng đăng ký nhưng chưa cam kết mức giảm giá cụ thể.
 
Phía lữ hành đã gửi về TCDL danh sách 99 tour trọn gói tiêu biểu nhất VN với mức giảm 30-50%, áp dụng trong chín tháng đầu năm 2009. Con số này sắp tới sẽ tăng thêm vì các nhóm lữ hành vẫn tiếp tục đàm phán với các bên cung cấp dịch vụ. Tới tháng 3-2009, TCDL phối hợp với các doanh nghiệp triển khai đợt hai của chiến dịch với quy mô rộng hơn.
 

Bộ VH-TT&DL đề nghị UBND các tỉnh giảm 30-50% lệ phí tham quan cho khách du lịch trong chín tháng đầu năm 2009. Hà Nội không nên thực hiện tăng giá vé vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám (hiện 5.000 đồng/người) lên tối đa 20.000 đồng vì quá cao so với người Việt Nam
 
Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Trần Chiến Thắng, năm nhóm thị trường Pháp-Tây Âu, Nhật Bản, ASEAN, Úc và New Zealand sẽ là nòng cốt của chiến dịch. Sau đó, TCDL sẽ thành lập thêm bốn nhóm thị trường Bắc Mỹ, Nga-Đông Âu, Bắc Âu, Hàn Quốc. 

Mặc dù khách quốc tế suy giảm mạnh, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Hồng Quang khẳng định năm 2009 sẽ duy trì các đường bay thẳng tới Nga, Úc, Pháp và dự kiến nâng thị phần tại Lào, Campuchia nhằm giúp lữ hành VN nối tour cho khách quốc tế sang hai nước này.

Đặc biệt, trong tháng 1-2009, Vietnam Airlines vẫn quyết định bay thử nghiệm tour trọn gói liên quốc gia Seoul - Đà Nẵng - Siem Reap với giá vé máy bay rất thấp.

 
Giảm giá tour,  VN chắc chắn sẽ thuyết phục khách quốc tế vì có lợi thế là điểm đến an toàn, thân thiện.
 
Quảng bá mạnh mẽ tour khuyến mại
 
Nhằm triển khai đồng bộ một chương trình quảng bá mạnh mẽ, dự kiến cuối ngày 5-1, Trung tâm thông tin thuộc TCDL cho ra mắt trang web riêng của chiến dịch, liên tục cập nhật thông tin và liên kết đường link tới các tour khuyến mãi trên website của những doanh nghiệp lữ hành tham gia.

Các nhóm thị trường phối hợp cùng TCDL, một số địa phương là trọng điểm du lịch quảng bá mạnh mẽ hình ảnh VN - ưu tiên giới thiệu các tour khuyến mãi - trên phương tiện thông tin đại chúng và tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến tại châu Âu, Bắc Mỹ, Úc, ASEAN, Đông Bắc Á, Trung Quốc.

Hoạt động xúc tiến rầm rộ rất quan trọng đầu tiên sẽ là trong Diễn đàn du lịch ASEAN và hội chợ Travex diễn ra tại Hà Nội từ ngày 5 đến 12-1.
 

Đoàn phóng viên Hà Nội vào tuyên truyền cho du lịch đồng bằng sông Cửu Long do TransViet tổ chức, song rất ít khách vì giá tour quá cao.
 
Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh cam kết sẽ cùng phía du lịch quảng bá mạnh mẽ tại các thị trường trọng điểm kết hợp bán ngay tour khuyến mãi. Năm 2009, hãng này sẽ dành 100 tỉ đồng phục vụ quảng bá, chủ yếu dồn cho ba thị trường Nhật Bản, Pháp, Úc.
 
Ông Mai Tiến Dũng - phó giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội nhận định khó có thể thu hút khách quốc tế vào ngay nên cần tập trung khai thác thị trường nội địa, góp phần đẩy mạnh trao đổi kinh tế trong nước. 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Tiến Đạt - trưởng phòng tiếp thị chi nhánh Công ty du lịch TransViet tại Hà Nội - than phiền khó khăn lớn nhất lâu nay vẫn là giá tour trong nước (điển hình là từ miền Nam ra Hà Nội - Hạ Long và ngược lại) còn cao hơn cả một số tour sang Thái Lan, Trung Quốc.
 
Do đó, Bộ VH-TT&DL chỉ đạo các sở họp bàn với phía doanh nghiệp trên địa bàn thống nhất chương trình khuyến mãi dành cho khách nội địa, đặc biệt là trong dịp Tết Kỷ Sửu 2009, Ngày quốc tế lao động 1-5 và Quốc khánh 2-9. Đồng thời, các địa phương đẩy mạnh quảng bá, tổ chức các đoàn lữ hành - báo chí tới khảo sát, tuyên truyền nhằm khuyến khích người dân đi du lịch trong nước.
 
Đưa khách Bắc vào phương Nam
 
Chẳng cần ai kêu gọi, Vietnam Airlines vừa chủ động mời một số hãng lữ hành lớn tại Hà Nội khảo sát đồng bằng sông Cửu Long để xây dựng tour 4 ngày 3 đêm dành cho khách Bắc, sử dụng đường bay thẳng vào Cần Thơ. 

Bà Kim Thanh, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam tại Hà Nội, thông báo chương trình tour trọn gói khuyến mãi dự kiến kéo dài vài tháng với giá vé máy bay rất thấp và lữ hành cũng không tính lãi.
 
Theo Tuoitre

Gửi bình luận






Bạn đọc vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu và ghi rõ địa chỉ email. BaoNinhBinh cảm ơn và ghi nhận ý kiến của bạn.

THỜI SỰ ONLINE

NÉT ĐẸP QUÊ HƯƠNG

Động Thiên Hà- "dải ngân hà trong lòng núi"
Chùa Duyên Ninh –ngôi chùa cầu duyên
Động Am Tiêm
Sắc màu Tam Cốc

THĂM DÒ Ý KIẾN

Nhận xét về giao diện mới của báo Ninh Bình
  •  Đẹp và thân thiện, dễ đọc
  •  Đẹp nhưng chưa thân thiện
  •  Chưa đẹp nhưng khá thân thiện
  •  Xấu và không thân thiện
Biểu quyết Xem kết quả